Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam làm việc với Huyện ủy Mỏ Cày Bắc và Ba Tri

09/03/2021 - 18:43

BDK - Ngày 9-3-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng đoàn công tác (số 3) đã đến làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mỏ Cày Bắc và Huyện ủy Ba Tri về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) Tỉnh ủy năm 2021 và Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Cùng tham gia với đoàn có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phan Hân

Theo báo cáo của Huyện ủy Mỏ Cày Bắc, việc triển khai, quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện NQ Tỉnh ủy năm 2021 và Chỉ thị số 01-CT/TU được cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Huyện đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp đặc điểm tình hình địa phương và mang tính liên thông với cấp trên. Trong đó, xác định được các nhiệm vụ trọng tâm, đề ra đầu việc và phân công cán bộ, cơ quan thực hiện với lộ trình, thời gian cụ thể.

Các thành viên trong đoàn công tác đã chia sẻ nhiều thông tin và ý kiến gợi mở để huyện tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả NQ Tỉnh ủy năm 2021 và Chỉ thị số 01-CT/TU. Đoàn công tác quan tâm các vấn đề xung quanh việc: sâu đầu đen hại dừa, cấp nước ngọt cho người dân, phòng chống dịch Covid-19...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đánh giá cao việc tập trung triển khai và cụ thể hóa NQ, chỉ thị của Tỉnh ủy trên địa bàn huyện; ghi nhận những kết quả nổi bật của huyện trong quý I-2021. Đồng thời đề nghị huyện tiếp thu ý kiến của thành viên trong đoàn công tác và vận dụng trong tổ chức thực hiện quyết tâm, quyết liệt hơn nữa NQ Tỉnh ủy năm 2021 và Chỉ thị số 01-CT/TU. Với chủ đề “Đồng thuận - Sáng tạo”, các cấp ủy lan tỏa tinh thần NQ Tỉnh ủy năm 2021 trong hệ thống, từng bước cụ thể hóa và thực hiện nghiêm túc, có sản phẩm cụ thể trong từng giai đoạn. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của người dân; phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu; chuẩn bị tốt công tác bầu cử  đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; đảm bảo cung cấp nước ngọt cho người dân, phòng chống dịch Covid-19 và sâu đầu đen trên dừa.

“Trong thời gian tới, huyện cần quan tâm 5 nội dung: thực hiện và xây dựng thành công huyện nông thôn mới; xây dựng thành công thị trấn Phước Mỹ Trung; phát triển cụm công nghiệp 70ha theo NQ của tỉnh; thực hiện đường tránh Phước Mỹ Trung; khởi động và xây dựng khu đô thị Thanh Tân. Hoàn thành các nội dung sẽ đánh dấu sự phát triển của huyện cũng như thực hiện có hiệu quả NQ của huyện và tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 - 2025”, đồng chí Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.

* Đối với Huyện ủy Ba Tri, công tác triển khai, quán triệt và cụ thể hóa thực hiện NQ Tỉnh ủy năm 2021 luôn được quan tâm, khẩn trương thực hiện. Chủ đề “Đồng thuận - Sáng tạo” năm 2021 được cấp ủy, các ngành từ huyện đến cơ sở tổ chức quán triệt nghiêm túc, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các ngành, địa phương, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ, thể hiện sự đồng thuận, xây dựng tâm thế hành động, quyết tâm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được chú trọng; tình hình phát triển kinh tế - xã hội duy trì ổn định; lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo nhiều hơn; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Quang cảnh làm việc tại Huyện ủy Ba Tri. Ảnh: Q. Hùng

Quang cảnh làm việc tại Huyện ủy Ba Tri. Ảnh: Q. Hùng

Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác học tập, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị số 01-CT/TU trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. UBND huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa, trong đó chọn 12 công trình trọng điểm để hưởng ứng phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, với tổng kinh phí 195 tỷ đồng; chọn 2 xã Phú Lễ và An Bình Tây tổ chức lễ phát động rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua “Đồng khởi mới” xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động trong quán triệt, triển khai thực hiện NQ của Tỉnh ủy năm 2021 và Chỉ thị số 01-CT/TU. Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục triển khai quán triệt sâu hơn nhiệm vụ đột phá của tỉnh đề ra đến với các tầng lớp nhân dân, nhất là chủ trương phát triển về hướng Đông của tỉnh và các văn bản cụ thể hóa NQ Đại hội XI Đảng bộ tỉnh.

Huyện cần cụ thể hóa các nội dung, từng bước định hình mục tiêu Ba Tri là trung tâm văn hóa biển gắn với du lịch như đã đề ra; cụ thể hóa thực hiện mục tiêu phát triển 4 ngàn héc-ta nuôi tôm biển công nghệ cao của tỉnh; chủ động tìm nhà đầu tư phát triển chuỗi giá trị đối với con bò và một số sản phẩm chủ lực của huyện, đồng thời các sở, ngành kịp thời hỗ trợ huyện để đạt được kết quả tốt; nắm sát tình hình khu Lạc Địa, rà soát về mặt pháp lý và triển khai quy hoạch thuận lợi. Các ngành tỉnh cùng huyện tiếp tục triển khai điện gió. Thực hiện phong trào thi đua “Đồng khởi mới” với tinh thần “nhà nhà thi đua, người người thi đua”. Chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tăng cường công tác phòng chống hạn mặn, phòng chống dịch Covid-19, sâu bệnh trên cây trồng.

Phan Hân - Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN