Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi làm việc với Huyện ủy Thạnh Phú

25/02/2021 - 20:03

BDK - Ngày 25-2-2021, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Huyện ủy Thạnh Phú về tình hình triển khai, thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2021 và Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: C.Trúc

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: C.Trúc

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Thạnh Phú Phạm Văn Bé Năm báo cáo, sau khi tiếp thu Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Huyện ủy đã vận dụng và căn cứ tình hình thực tế của địa phương cụ thể hóa bằng Nghị quyết số 05 và xây dựng kế hoạch số 41 về triển khai, quán triệt Nghị quyết Tỉnh ủy
năm 2021.

Đến nay, huyện cơ bản hoàn thành cụ thể hóa Nghị quyết Tỉnh ủy. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 97%; đoàn viên, hội viên đạt trên 80% và quần chúng nhân dân đạt 71%.

Huyện ủy xác định chủ đề năm 2021 là “Đồng Thuận - Sáng tạo” theo định hướng và chỉ đạo của Tỉnh ủy. Kế hoạch số 41-KH/HU của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2021 đã đề ra nội dung cụ thể của từng khối, từng ngành, có phân công rõ nhiệm vụ của từng đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và các ban, ngành theo từng lĩnh vực cụ thể.

Đối với Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai sâu rộng. Bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nội bộ Đảng, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và nhân dân về nhận thức ý nghĩa, mục đích của phong trào “Đồng khởi mới”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho rằng,  huyện tập trung bằng nhiều giải pháp giúp cán bộ và nhân dân của huyện hiểu đúng, hiểu sâu, đồng thuận cao và tích cực, sẵn sàng thực hiện tốt các nghị quyết của Tỉnh ủy. Cán bộ, đảng viên phải thể hiện sự tiên phong, gương mẫu, sáng tạo. Trong xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, cần xác định rõ nội dung, mục tiêu, nhiệm vụ, nguồn lực, phân công thực hiện...

Khu bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích đường Hồ Chí Minh trên biển, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú.

Khu bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích đường Hồ Chí Minh trên biển, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú.

Mục tiêu đến 2025 là xây dựng thành công huyện nông thôn mới. Huyện, các xã đều có kế hoạch cụ thể và triển khai ngay từ bây giờ. Về mục tiêu đạt 4 ngàn héc-ta nuôi tôm công nghệ cao toàn tỉnh, huyện phải chủ động triển khai dựa trên lợi thế vùng nuôi, thị trường và tổ chức sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tỉnh mong muốn Thạnh Phú trở thành địa phương điển hình mẫu của tỉnh trong thi đua “Đồng khởi mới”. Theo đó cần chọn nội dung trọng tâm cho “Hai chân - Ba mũi”. Tiếp tục khơi gợi và phát huy tiềm lực của các tầng lớp nhân dân; sự chủ động tích cực của lãnh đạo các ngành, các địa phương...

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN