Có 200 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

14/03/2023 - 17:10

BDK.VN - Toàn tỉnh có 200 sản phẩm của 78 chủ thể được chứng nhận OCOP, gồm có 110 sản phẩm đạt 3 sao, 90 sản phẩm đạt 4 sao (trong đó có 16 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được UBND tỉnh trình Trung ương xem xét phê duyệt).

Trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh.

Trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh.

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP được ưu tiên hỗ trợ đưa lên sàn thương mại điện tử, cụ thể có 68 sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Vỏ sò, 100% sản phẩm OCOP năm 2022 trên sàn thương mại điện tử Postmart.

Theo Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Văn Buội, ngành nông nghiệp đã tham mưu UBND tỉnh công nhận 2 sản phẩm OCOP thuộc nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch, bao gồm: Dịch vụ lưu trú du lịch của Công ty TNHH La Villa De CoCo; Nông trại Hải Vân sân chim Vàm Hồ của Công ty TNHH Du lịch sinh thái Hải Vân.

Đồng thời, ngành đã tham mưu UBND tỉnh đề xuất với Bộ NN&PTNT về xây dựng mô hình thí điểm phát triển du lịch nông thôn theo hướng du lịch xanh gắn với nâng cao vai trò tổ chức và quản lý cộng đồng cho Nông trại Hải Vân sân chim Vàm Hồ để góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025.

Khó khăn hiện nay là một số chủ thể chưa có sự quan tâm đầu tư, cải tiến, nâng cấp đối với các sản phẩm OCOP nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao và từ 4 sao lên 5 sao. Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Buội cho biết định hướng phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới: Khuyến khích phát triển các nghề mới phù hợp với điều kiện địa phương theo chủ trương “Mỗi xã một sản phẩm”, tiếp tục chứng nhận và nâng hạng các sản phẩm OCOP. Liên minh Hợp tác xã tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động thành lập các liên hiệp hợp tác xã cùng lĩnh vực, ngành nghề để nâng cao sức mạnh và sức cạnh tranh của kinh tế hợp tác, gắn với phát triển mạnh các sản phẩm OCOP.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN