Đảm bảo an toàn giao thông những ngày lễ, bầu cử

11/04/2016 - 07:07

Nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong những ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30-4, 1-5, trước và trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp diễn ra vào ngày 22-5-2016, Ban ATGT tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, các thành viên Ban ATGT tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông chết người do uống rượu, bia. 

Thường xuyên nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, quần chúng nhân dân không dừng, đỗ xe lấn chiếm lòng đường để mua hàng hóa tại những nơi người bán hàng hóa lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất trật tự ATGT. Quan tâm nhắc nhở con em là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn dành cho người đi xe mô-tô, xe máy khi điều khiển phương tiện, không phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu khi điều khiển phương tiện. Đồng thời, cảnh báo người đi bộ, đi xe đạp và các xe thô sơ khác phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy tắc ATGT đường bộ, nhằm tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Ban ATGT các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phân bổ “Cẩm nang tuyên truyền xe đạp điện an toàn” và  “Cẩm nang phòng chống tai nạn giao thông do uống rượu, bia” rộng rãi trong quần chúng nhân dân, đoàn thể các cấp và các tổ nhân dân tự quản.

H. Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích