Đoàn thanh niên tích cực hỗ trợ các khu vực phong tỏa, cách ly

16/07/2021 - 17:18

BDK.VN - Ngày 16-7-2021, huyện Ba Tri và Bình Đại áp dụng Chỉ thị 16, TP. Bến Tre áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, đoàn viên, thanh niên các địa phương phát huy vai trò xung kích, phối hợp phân phát thực phẩm cho các khu vực phong tỏa, cách ly.

Vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa cách ly chợ Ngã Năm, Phường 5, TP. Bến Tre. Ảnh: Đoàn Phường 5.

Vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa cách ly chợ Ngã Năm, Phường 5, TP. Bến Tre. Ảnh: Đoàn Phường 5.

Chị Trương Việt Trinh - cán bộ Huyện Đoàn Ba Tri cho biết: Huyện Đoàn tiếp nhận hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm, chuyển đến cho người dân và lực lượng trực tại các chốt ở các khu phong tỏa trên địa bàn. Tại chốt, lực lượng đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên của Xã Đoàn địa phương nơi khu vực phong tỏa sẽ tiếp nhận và chuyển đến các hộ gia đình. Đoàn thanh niên tham gia trực chốt ở các điểm nóng, tham gia công tác hậu cần cho các khu cách ly trên địa bàn.

Tại TP. Bến Tre, đoàn viên, thanh niên Thành Đoàn TP. Bến Tre cũng xung kích tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Ngoài đội hình phản ứng nhanh tham gia trực hỗ trợ khai báo y tế ở chốt kiểm soát cầu Rạch Miễu, lực lượng còn tham gia hỗ trợ nấu ăn cho khu cách ly tập trung của TP. Bến Tre, các Đoàn phường, Xã Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ mua hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Bí thư Đoàn Phường 5, TP. Bến Tre Hoàng Phúc Đạt cho biết: cán bộ đoàn, đoàn viên của phường hỗ trợ mua nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa chợ Ngã Năm vào mỗi buổi sáng từ 6 giờ đến 6 giờ 30. Người dân ghi phiếu thông tin những đồ cần mua và số điện thoại, để ở những chiếc bàn được bố trí trong khu vực, lực lượng sẽ tiếp nhận và đi mua theo yêu cầu, có hóa đơn cụ thể cho người dân biết. Hàng hóa mua xong được chuyển đến trước nhà để người dân ra nhận. Khi thực hiện thì lực lượng đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch, khử khuẩn đồ đạc, hàng hóa (trừ thực phẩm tươi) trước đi vận chuyển ra, vào khu vực phong tỏa cách ly.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN