Federer thắng trận ATP thứ 1250 trong sự nghiệp

05/07/2021 - 14:12

Vượt qua tay vợt chủ nhà Cameron Norrie 6-4, 6-4, 5-7, 6-4, Roger Federer lần thứ 18 vào vòng bốn Wimbledon, hôm 3-7.

Trước khi hạ Cameron Norrie, lần gần nhất Federer thua một tay vợt Anh ở Wimbledon là tại tứ kết năm 2001 trước Tim Henman.

"Tàu tốc hành" không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ trả giao bóng kém như Cameron Norrie ở trận đấu này. Ngay trong set thua, Federer cũng chỉ một lần thua game giao bóng và lỡ hai break-point khi tỷ số là 6-5 cho tay vợt Anh.

Hạt giống số sáu không mất game giao bóng trong hai set đầu. Federer chỉ một lần để Cameron Norrie giành break-point ở set bốn. Nhờ giao bóng tốt, tay vợt Thụy Sỹ chỉ đối mặt bốn break-point cả trận. Federer có 48 điểm winner và bảy cú ace cả trận.

"Tôi đã giữ vững được tâm lý điềm tĩnh trong cả bốn set", Federer nói sau trận. "Chiến thắng rất có ý nghĩa vì tôi đã chơi tốt. Cameron đang có mùa giải ấn tượng và luôn gây sức ép cho tôi. Tôi thấy nhẹ nhõm sau khi vượt qua cậu ấy".

Đây là trận thắng ATP thứ 104 ở Wimbledon và thứ 1250 trong sự nghiệp của Federer. Không tay vợt nào vào vòng bốn giải Grand Slam sân cỏ nhiều như Federer. Người đứng thứ hai trong thống kê này là Jimmy Connors với 16 lần, kế tiếp là Novak Djokovic 13 lần.

Ở vòng bốn, tay vợt 39 tuổi sẽ gặp Lorenzo Sonego - người đã thua Federer ở vòng một Roland Garros 2019. Để có dịp tái đấu "Tàu tốc hành", hạt giống số 23 Lorenzo Sonego đã hạ James Duckworth sau ba set với tỷ số 6-3, 6-4, 6-4.

Theo truyền thống, Wimbledon nghỉ ngày Chủ nhật giữa hai tuần của giải, nhưng kể từ mùa giải sang năm 2022, quy định này sẽ bị hủy.

Ngày 5-7, Federer và Djokovic sẽ cùng ra sân thi đấu trên sân Trung tâm. Hạt giống số một Novak Djokovic sẽ gặp lại người đã thua anh ở ATP Cup 2020 - tay vợt Chile Cristian Garin.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN