Giới thiệu sách Lê Quang với “Nước Đức từ A đến Z”

03/08/2021 - 19:07

BDK.VN - “Nước Đức từ A đến Z” là nhan đề cuốn tản văn mang màu sắc tự sự dài 260 trang của tác giả Lê Quang do Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam ấn hành được chính thức ra mắt trong tháng 7-2021 dưới sự bảo trợ truyền thông của Công ty Nhịp Cầu Đức CTC. 29.

Bìa sách “Nước Đức từ A đến Z”.

Bìa sách “Nước Đức từ A đến Z”.

Chủ đề được đề cập trong cuốn sách dựa trên 29 chữ trong bảng chữ cái tiếng Đức là những bài viết về đất nước, con người, nền văn hóa Đức dưới góc nhìn của tác giả sau gần 30 năm sống, học tập và làm việc tại Đức. Sau mỗi bài viết, tác giả lại “tặng” độc giả một mẫu truyện cười hóm hỉnh, sâu cay mang đầy tính trí tuệ của người Đức có liên quan đến chủ đề mà bài viết đề cập. Vốn quen thuộc với độc giả Việt Nam như một dịch giả văn học Đức ngữ hàng đầu, với hơn 40 tác phẩm nổi tiếng đã xuất bản.

Giám đốc công ty Nhịp cầu Đức CTC PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa, chia sẻ: Hàng năm rất nhiều người Việt vẫn chọn nước Đức là đích đến để học đại học hay học nghề. Nhưng trong hành trang của họ vẫn hơi thiếu một chút hiểu biết về nơi mình sẽ gắn bó cuộc đời nhiều năm tháng dài của tuổi trẻ. Các trải nghiệm và bình chú rất cá nhân của tác giả Lê Quang sau ngót ba mươi năm ở Đức chắc chắn sẽ dắt tay bạn đi vài bước vững chắc đến phía xứ sở gần mà xa, tưởng như ngày nào cũng đọc thấy trên báo mà té ra khó hiểu, nghe chừng khô khan mà rất đằm thắm tình người.

Bạn đọc có nhu cầu sở hữu cuốn sách “Nước Đức từ A đến Z” liên hệ tác giả Lê Quang, ĐT: 090.321.6421, Email: lequanglequang@gmail.com

Tin, ảnh: M. Tr

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN