Hàn Quốc và Mỹ tập trận không quân chung sau cảnh báo của Triều Tiên

03/02/2023 - 20:49

Cuộc tập trận diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Triều Tiên cảnh báo sẽ có "phản ứng cứng rắn nhất" đối với bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ theo nguyên tắc "hạt nhân đấu với hạt nhân."

Các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận không quân không trên Hoàng Hải ngày 1-2-2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận không quân không trên Hoàng Hải ngày 1-2-2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 3-2, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành tập trận không quân chung, với sự tham gia của các máy bay tiêm kích tàng hình F-22 và F-35B của Mỹ.

Hai nước đồng minh tiến hành tập trận trên biển Hoàng Hải, chỉ 2 ngày sau cuộc diễn tập trên không với sự tham gia của các máy bay ném bom chiến lược B-1B, tiêm kích F-22 và F-35B của quân đội Mỹ.

Trong cả hai cuộc tập trận, Hàn Quốc đều triển khai máy bay chiến đấu F-35A.

Theo thông báo của Không quân Hàn Quốc, cuộc tập trận chung lần này được thực hiện với mục tiêu cải thiện năng lực hiệp đồng tác chiến và khả năng tương tác giữa không quân hai nước, phản ánh "sự kiên định và khả năng" của Mỹ trong việc thực hiện cam kết an ninh đối với Hàn Quốc.

Cuộc tập trận diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Triều Tiên cảnh báo sẽ có "phản ứng cứng rắn nhất" đối với bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ theo nguyên tắc "hạt nhân đấu với hạt nhân và đối đầu toàn diện với đối đầu toàn diện".

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN