HĐND tỉnh giám sát công tác giải quyết khiếu nại đất đai

06/04/2021 - 15:43

BDK.VN - Ngày 5-4-2021, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do Trưởng ban Lê Văn Mười làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND xã An Ngãi Tây, huyện Ba Tri về công tác giải quyết khiếu nại đất đai của ông Huỳnh Văn Ny và bà Ngô Thị Sạch ở ấp An Hòa.

Đoàn khảo sát tại thực địa.

Đoàn khảo sát tại thực địa.

Trước khi làm việc với UBND xã An Ngãi Tây, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại phần đất tranh chấp thuộc thửa 186 và 187 (đã tách ra thành thửa 469 và 470), tờ bản đồ số 10 tọa lạc tại xã An Ngãi Tây, huyện Ba Tri.

Theo đại diện lãnh đạo UBND xã An Ngãi Tây, hai thửa đất này trước kia của bà Bùi Thị Cưỡng (bà ngoại của ông Huỳnh Văn Ny và ông Huỳnh Văn Bé). Ông Bé được bà Cưỡng cho sử dụng và cất nhà trên phần đất có diện tích trên 157m2 từ năm 1978 đến nay. Năm 1995, nhà nước đo đạc lập bản đồ địa chính, bà Ngô Thị Sạch (vợ ông Huỳnh Văn Ny) làm đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trong đó có nhà của ông Bé). Năm 2017, ông Bé gửi đơn khiếu nại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Huỳnh Văn Ny là không đúng chủ sử dụng. UBND xã An Ngãi Tây tổ chức hòa giải nhưng kết quả không thành. Năm 2018, UBND huyện Ba Tri có ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp đổi cho hộ ông Huỳnh Văn Ny và bà Ngô Thị Sạch. Sau đó, ông Ny tiếp tục có đơn khiếu nại đến UBND huyện Ba Tri và UBND tỉnh Bến Tre. Năm 2019, UBND tỉnh Bến Tre ban hành thông báo số 308 về việc chấm dứt thụ lý giải quyết khiếu nại đối với vụ việc của ông Huỳnh Văn Ny và bà Ngô Thị Sạch.

Qua buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Lê Văn Mười thay mặt đoàn giám sát ghi nhận những kiến nghị của các bên và sẽ kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết liên quan tranh chấp quyền sử dụng đất nêu trên.

Tin, ảnh: Thảo Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN