Hỗ trợ máy "ATM gạo" cho xã Phú Đức

02/05/2020 - 13:44

BDK.VN - Ngày 2-5-2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Nhóm Hạt gạo yêu thương Huế - Sài Gòn đã tổ chức buổi khai trương máy “ATM gạo tự động” cho người nghèo đặt tại UBND xã Phú Đức. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phạm Thị Thanh Thảo cùng đại diện lãnh đạo UBND xã Phú Đức, các mạnh thường quân và đông đảo bà con đến dự.

Bà Phạm Thị Thanh Thảo - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhận bảng tượng trưng của đơn vị tài trợ

Bà Phạm Thị Thanh Thảo - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhận bảng tượng trưng của đơn vị tài trợ

Được biết, đây là máy “ATM gạo tự động” thứ 2 của tỉnh do Nhóm hạt gạo yêu thương Huế - Sài Gòn hỗ trợ 1 máy ATM gạo tự động và 1 tấn gạo nhằm góp phần giúp đỡ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, cùng lãnh đạo địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hạn, mặn.

Tại buổi trao gạo, Hội LHPN tỉnh đã trao bảng tri ân cho đơn vị tài trợ, UBND xã Phú Đức trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng và cam kết vận hành tốt hoạt động của máy ATM gạo. Trước mắt, địa phương đã vận động được hơn 10 tấn gạo từ các mạnh thường quân trên địa bàn xã để hỗ trợ cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi hạn mặn, dịch Covid-19 thông qua việc vận hành máy ATM gạo này.

Người dân lựa chọn rau củ tại Bách Hóa 0 đồng

Người dân lựa chọn rau củ tại Bách Hóa 0 đồng

Cũng trong dịp này, Hội LHPN xã Phú Đức đã khai trương gian hàng “Bách Hóa 0 đồng” phục vụ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người sẽ được nhận 3 món hàng gồm: Rau củ, trứng, mì tôm cùng 1 bộ quần áo. Đặt biệt, 15 cụ già yếu neo đơn có hoàn cảnh khó khăn nhất mỗi cụ sẽ được hỗ trợ 1 máy đo huyết áp.

Tin, ảnh: Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN