Họa sĩ Đoàn Việt Tiến xác lập kỷ lục thế giới

30/06/2019 - 19:44

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng họa sĩ Đoàn Việt Tiến.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng họa sĩ Đoàn Việt Tiến.

Ngày 30-6-2019, tại khu du lịch Tân Cảng (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra chương trình xác lập kỷ lục thế giới của họa sĩ, kỷ lục gia Đoàn Việt Tiến (quê xã Phú Đức, huyện Châu Thành). Ông Biswaroop Roy Chowdhury - Phó chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings), đại diện các cơ quan, ban, ngành và đông đảo người yêu mến tài năng của họa sĩ ở trong và ngoài tỉnh đã đến dự.

Kết quả, trong thời gian chưa đầy 6 phút 30 giây, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã hoàn thành 12 bức tranh sơn dầu ngược kính cường lực (kích thước mỗi bức tranh là 75cm x 75cm), phá kỷ lục trước đây cũng do ông thiết lập nên. Độc đáo là ông vẽ tranh ngược kính bằng 10 ngón tay. Ông Biswaroop Roy Chowdhury đại diện Tổ chức WorldKings đã trao bằng xác nhận kỷ lục thế giới đến họa sĩ Đoàn Việt Tiến.

“Khi nhận hồ sơ của họa sĩ Đoàn Việt Tiến, chúng tôi có ghi nhận họa sĩ sẽ xác lập một kỷ lục thế giới trong vòng 15 phút vẽ được 8 bức tranh. Nhưng hôm nay họa sĩ đã phá chính kỷ lục mà ông đã đề nghị và vẽ 12 bức tranh trong vòng 6 phút 28 giây. Đây thật sự là một kỷ lục thế giới mới. Họa sĩ lập 1 kỷ lục mà rất khó có người phá được kỷ lục này. Điều đặc biệt tôi nhận thấy ở tranh của họa sĩ Đoàn Việt Tiến là, khi chúng ta nhìn ở góc độ xa sẽ thấy một hình ảnh khác, tuy nhiên khi nhìn ở góc độ gần sẽ thấy ra một hình ảnh khác và khi càng nhìn càng thấy những hình ảnh khác nhau trong một bức tranh. Tôi nghĩ rằng đây không phải chỉ là một kỷ lục thế giới mới mà đây là một trong những kỷ lục thế giới đẹp nhất từ trước tới giờ”, ông Biswaroop Roy Chowdhury nói.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) cũng đã trao bằng công nhận kỷ lục Việt Nam lần 3 cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến với phần biểu diễn này. Trước đó, họa sĩ Đoàn Việt Tiến giữ 2 kỷ lục Việt Nam về vẽ tranh sơn dầu ngược trên kính cường lực do Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận. Trong đó, lần 1 vào ngày 4-1-2005, là người duy nhất vẽ tranh bằng tay trên kính; lần 2 vào ngày 5-1-2019, vẽ 4 bức tranh sơn dầu ngược kính trong 7 phút.

Trong buổi biểu diễn xác lập kỷ lục này, họa sĩ Đoàn Việt Tiến còn trưng bày 48 bức tranh sơn dầu vẽ ngược kính cường lực đã hoàn thiện trước đó.

Tin, ảnh: K.Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN