Hội thảo góp ý kế hoạch thí điểm mô hình du lịch nông thôn tại xã Tân Mỹ, Ba Tri

19/05/2023 - 14:09

BDK.VN - Ngày 19-5-2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý kế hoạch triển khai thí điểm Mô hình "Phát triển du lịch nông thôn theo hướng du lịch xanh gắn với nâng cao vai trò tổ chức và quản lý cộng đồng tại xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri".

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh phát biểu tại tại hội thảo.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh phát biểu tại hội thảo.

Các đại biểu đã trải nghiệm thực tế tại điểm du lịch sinh thái Nông trại Hải Vân - Sân chim Vàm Hồ (xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri), sử dụng các sản phẩm du lịch tại điểm như: Tham quan sông Ba Lai trên tàu, khám phá sân chim, ẩm thực địa phương, các hoạt động đan đát, thắt lá dừa, tráng bánh.

Đồng thời tham gia đóng góp cho dự thảo kế hoạch, đề xuất thêm các ý kiến để góp phần phát triển du lịch nông thôn tại địa phương.

Đây là một trong những mô hình được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt danh mục các mô hình thí điểm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025. Mô hình thí điểm nhằm mục đích xây dựng các mô hình chuỗi giá trị sản phẩm OCOP, đặc biệt là phát triển vùng nguyên liệu địa phương, chế biến quy mô nhỏ và vừa, nâng cao năng lực quản lý của cộng đồng. Kết quả xây dựng mô hình là cơ sở để các địa phương trong tỉnh nghiên cứu, đánh gia, chỉ đạo nhân rộng, nhằm thực hiện các nội dung, mục tiêu của chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025.

Mục tiêu chung của mô hình thí điểm là phát triển du lịch nông thôn theo hướng du lịch xanh gắn với nâng cao vai trò tổ chức và quản lý cộng đồng nhằm khai thác và phát huy các giá trị văn hóa bản địa đặc sắc để xây dựng chương trình trải nghiệm chân thực, trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng, tăng cường sự tương tác, trải nghiệm giữa khách và người dân địa phương thông qua những hoạt động gắn với đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, ý thức người dân và cộng đồng địa phương trong việc giữ gìn cảnh quan tự nhiên, giá trị vật chất, văn hóa truyền thống để khai thác phục vụ du lịch.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN