Họp mặt kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam

29/06/2016 - 07:35

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Bùi Minh Tuấn tặng hoa và quà cho các gia đình tiêu biểu.

Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày gia đình Việt Nam (28-6-2001 - 28-6-2016), sáng 28-6-2016, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Bến Tre tổ chức họp mặt gia đình tiêu biểu xuất sắc năm 2016. Đến dự có ông Lê Văn Quyền - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 29 gia đình tiêu biểu xuất sắc.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa của Ngày gia đình Việt Nam và vai trò của phụ nữ trong xây dựng, giữ gìn gia đình truyền thống, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Dịp này, đại diện LĐLĐ tỉnh kêu gọi chính quyền, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của công nhân, viên chức, lao động trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; đồng thời tiếp tục phát động thi đua trong nữ giới, đặc biệt phong trào “Đồng khởi mới”, phong trào trữ nước mưa, nước ngọt...

Để công tác gia đình trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ông Huỳnh Văn Hùng đề nghị mỗi gia đình cần khôi phục gia phong; gắn kết tình cảm giữa các cá nhân, gắn việc xây dựng nếp sống cá nhân với xây dựng văn hóa lành mạnh trong gia đình. Mỗi cá nhân phải quan tâm đạo đức hướng vào văn hóa ứng xử trong gia đình và tuyệt đối không xa rời giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc nói chung và truyền thống văn hóa của con người Bến Tre nói riêng. 

Dịp này, các gia đình tham gia đã có buổi giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Có 29 gia đình tiêu biểu được biểu dương.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN