Khắp nơi trong tỉnh phát động “Tết trồng cây”

21/05/2010 - 08:23
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng (bên trái) hưởng ứng “Tết trồng cây”. Ảnh: T.Long

Sáng 19-5-2010, UBND tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp PTNT và các ngành có liên quan long trọng tổ chức “Tết trồng cây” tại thị trấn Giồng Trôm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã đến dự.

Trong những năm gần đây, thực trạng biến đổi khí hậu, môi trường sinh thái có chiều hướng bị suy thoái nghiêm trọng, hiện tượng trái đất ấm dần lên, dự báo mực nước biển dâng, có nguy cơ nhấn chìm vùng đất thấp, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh trong khu vực ĐBSCL. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là diện tích rừng, diện tích che phủ của cây xanh bị giảm, nhất là rừng phòng hộ, rừng đầu nguồn bị tàn phá nặng nề. Qua dự báo về biến đổi khí hậu, tình hình thời tiết ngày càng bất thường, lời kêu gọi “Tết trồng cây” do Bác Hồ khởi xướng từ Tết cổ truyền Kỷ Hợi (1959) có ý nghĩa vô cùng thiết thực. Hơn 30 năm qua, hưởng ứng lời dạy của Bác, nhân dân Bến Tre đã trồng nhiều cây phân tán và hàng ngàn hecta rừng. Toàn tỉnh có nhiều mô hình, điển hình trồng cây hiệu quả, như: xã Tân Mỹ (Ba Tri), thị trấn Mỏ Cày Nam, Công ty Công trình đô thị Bến Tre. Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Bác Hồ, UBND tỉnh đã phát động ra quân “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác”, kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt kế hoạch trồng, chăm sóc, bảo vệ 1 triệu cây phân tán trong năm 2010.
Cùng ngày, huyện Châu Thành cũng đã tổ chức “Tết trồng cây” tại xã Hữu Định. Đến dự có Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Minh, cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong xã. Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện kêu gọi mọi người cùng nhau trồng và chăm sóc bảo vệ cây xanh như lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Sau buổi lễ, đoàn đã trồng hàng trăm cây xanh dọc huyện lộ 173.

T.Long- B.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích