BDK.VN - Theo thông tin từ lãnh đạo Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre (Bewaco), kể từ ngày 1-1-2025, Bewaco sẽ ngừng thu tiền nước tại nhà khách hàng trên địa bàn: TP. Bến Tre, huyện Châu Thành, thị trấn Giồng Trôm, xã Sơn Phú, xã Phước Long (huyện Giồng Trôm), thị trấn Chợ Lách (huyện Chợ Lách) và thị trấn Phước Mỹ Trung (huyện Mỏ Cày Bắc).
Từ 1-6-2025, người dân sử dụng nước sinh hoạt do Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre cung cấp có thể lựa chọn các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và thu hộ.
Ngày 1-6-2025 trở đi, Bewaco sẽ ngừng thu tiền nước tại nhà khách hàng trên tất cả địa bàn phục vụ. Hàng tháng, nhân viên chỉ đến nhà khách hàng ghi chỉ số đồng hồ và in gửi giấy báo tiền nước để khách hàng biết và lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp.
Cũng theo lãnh đạo Bewaco, có 2 hình thức thanh toán tiền nước. Cách 1: khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt bằng cách trích tự động (ủy nhiệm thu) hoặc trên App của các Ngân hàng Vietinbank, Agribank, BIDV, Vietcombank, Sacombank, LPbank; thanh toán qua ví điện tử: Momo, VNPay, Payoo, Viettel money, VNPT money; thanh toán trên website: www.capnuocbentre.vn-bewaco.vn.
Cách 2: thanh toán tại các điểm thu như: Tại các hệ thống quầy thu của các đơn vị viễn thông: Viettel, VNPost (Bưu điện); các quầy thu của hệ thống các Ngân hàng: Agribank, Vietinbank, Vietcombank, Sacombank, BIDV, LPBank; quầy thu của các điểm thu hộ hệ thống chuỗi Bách Hóa Xanh, WinMart, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động, FPTshop, Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Long Hưng, Điện máy VIP, Bưu điện hoặc các điểm thu là cửa hàng, tiệm tạp hóa có liên kết dịch vụ thu hộ tiền nước của Viettel, MOMO, VNPT, Payoo, VNPay; quầy thu của Công ty gồm: Trụ sở Công ty và Văn phòng các Chi nhánh Phú Tân, Giồng Trôm, Mỏ Cày, Chợ Lách.
Để được hướng dẫn chi tiết về cách thanh toán, người dân có thể liên hệ với nhân viên Bewaco hoặc tổng đài CSKH: 18001054 (miễn phí cuộc gọi) để được hỗ trợ.