Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiếp tục cho vay nhà ở xã hội

10/03/2020 - 22:17

Năm 2020, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã được giao chỉ tiêu cho vay nhà ở xã hội là 9 tỷ đồng. Theo quy định hiện hành, đối tượng thụ hưởng chương trình cho vay nhà ở xã hội bao gồm: a) Người có công với cách mạng theo quy định pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; b) Người có thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo tại khu vực đô thị; c) Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực công nghiệp; d) Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; đ) Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Mức vay khoảng 500 triệu đồng/hộ, thời hạn cho vay tối đa 25 năm, lãi suất cho vay theo quy định của Chính phủ theo từng thời kỳ (hiện nay là 4,8%). Người vay phải có đất thổ cư (để xây mới) hoặc sở hữu nhà (để sửa chữa), và sử dụng vốn vay vào mục đích thanh toán các chi phí sửa chữa, xây mới nhà để ở. Tuy nhiên, hộ vay phải có tài sản thế chấp hoặc tài sản bảo lãnh.

Năm nay, theo quyết định của Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ dành phần lớn nguồn vốn này cho các đối tượng là công nhân tại các khu công nghiệp có hộ khẩu trên địa bàn tỉnh.

Các công nhân có nhu cầu vay vốn và đủ điều kiện vay vốn (có đủ tài sản thế chấp hoặc tài sản bảo lãnh, có đất thổ cư để xây mới nhà để ở hoặc có nhà hư hỏng, xuống cấp cần sửa chữa nhà…) sớm đăng ký nhu cầu vay vốn tại UBND các xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được bình xét cho vay.

Sau khi đã được UBND các xã, phường, thị trấn thống nhất đề nghị cho vay, người vay sớm liên hệ với Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cư trú để được hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn. Bộ hồ sơ vay vốn được cấp miễn phí và sẽ được cán bộ tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn cụ thể.

Trần Văn Thành

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích