V-League 2022:

Ngoại binh ghi bàn, Hà Nội FC thắng đậm

04/06/2022 - 20:31

Cú đúp của Sliladj và bàn thắng đến từ Ivancic giúp cho Hà Nội FC thắng đậm 4-2 trước Viettel, ở lượt đầu tiên giải giao hữu tứ hùng ở Hải Phòng.

Hà Nội FC và Viettel là cặp đấu đầu tiên của giải giao hữu tứ hùng tại Hải Phòng. Với tính chất chạy đà trước khi V.League trở lại. Cả hai đội đều cố gắng thử nghiệm nhân sự cũng như đánh giá bộ khung đội hình.

Với trường hợp của Hà Nội FC, HLV Chun Jae Ho tung vào sân lực lượng rất mạnh. Đứng trong khung gỗ là thủ môn Văn Công. Bốn hậu vệ gồm có Văn Kiên, Thành Chung, Văn Toàn cùng “lính mới” bên cánh trái là Đức Anh. 4 tiền vệ có Thành Lương, Văn Quyết, Djuro Zec cùng tuấn Anh. Trong khi đó 2 tiền đạo là Ivancic và Siladj.

Ngược lại phía bên kia chiến tuyến với Viettel,  HLV Trương Việt Hoàng lại sử dụng nhiều gương mặt dự bị. Trong bối cảnh thủ môn Trần Nguyên Mạnh và trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương, ông Việt Hoàng đã thay thế bằng Quàng Thế Tài và Văn Hợp. Bên cạnh đó, những kép phụ như Ngọc Sơn, Hoàng Minh cũng được thử sức bên cạnh Văn Thiết, Caique, Jaha, Pedro Paulo hay Khắc Ngọc.

Ivancic và Siladj đóng góp 3 bàn thắng - Ảnh: Phan Tùng

Ivancic và Siladj đóng góp 3 bàn thắng - Ảnh: Phan Tùng

Tất nhiên, xét về thực lực, Hà Nội FC được đánh giá cao hơn. Không bất ngờ khi ngay ở phút thứ 3, đội bóng áo tím đã sớm mở tỷ số. Từ pha mớm bóng của Tuấn Anh, Siladj chạy cắt mặt, hãm bóng bằng gầm giày trước khi tung cú sút quyết đoán về góc xa đánh bại thủ môn Quàng Thế Tài.

Phút 38, lại là Siladj ghi bàn cho Hà Nội FC. Từ đường chuyền của Văn Quyết, ngoại binh này bình tĩnh vừa đi bộ vừa dẫn bóng sát vòng cấm địa trước khi thực hiện cú cứa lòng chân phải kỹ thuật đánh bại thủ môn Viettel một lần nữa.

Sang hiệp 2, hai đội có những thay đổi về nhân sự. Dẫu vậy, Đoàn Văn Hậu - hậu vệ được đăng ký trong danh sách dự bị của Hà Nội FC không vào sân thi đấu. Dù sao, Hà Nội FC vẫn lấn lướt hơn trong giai đoạn đầu hiệp 2. Phút 55, Hà Nội FC tổ chức một pha rót bóng bổng nhằm vào vòng cấm của Viettel. Thủ môn Quàng Thế Tài băng ra với nỗ lực phá bóng trước khi Siladj kịp áp sát. Tuy nhiên, bóng bật ra và Tuấn Hải ngay sau đó băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội FC.

4 phút sau, tỷ số đã là 4-0. Cầu thủ vào sân thay người là Văn Vĩ chồng biên cho Tuấn Anh bên cánh trái. Ở sát đường biên ngang, Tuấn Anh căng ngang cho Ivancic dứt điểm kỹ thuật đưa bóng xỏ háng thủ môn Viettel. Như vậy, 2 trong 3 ngoại binh của Hà Nội FC đã thông nòng. Trước đó ở 3 trận tại V.League, họ đều không thể lập công.

Hà Nội FC thắng chung cuộc 4-2 trước Viettel - Ảnh: Phan Tùng

Hà Nội FC thắng chung cuộc 4-2 trước Viettel - Ảnh: Phan Tùng

Viettel sau đó nỗ lực tìm cách rút ngắn cách biệt. Phút 81. Tiến Anh nhận bóng trong vòng cấm địa và tung cú sút đưa bóng tung nóc lưới Ha Nội FC sau đường chuyền cùa Văn Phong. Phút 87, Hoàng Sơn đoạt được bóng trước khi Văn Công lao vào. Anh lừa một hậu vệ Hà Nội FC trước khi dứt điểm vào khung thành.

Thắng chung cuộc 4-2 trước Viettel, Hà Nội FC có lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch. Vào ngày 7/6, Hà Nội FC sẽ đá lượt 2 với HAGL lúc 16h00. Trong khi đó Viettel gặp Hải Phòng vào lúc 19h00. Cả 2 trận đấu đều diễn ra trên sân Lạch Tray.

Đội hình xuất phát

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Văn Toàn, Đức Anh, Thành Lương, Văn Quyết, Djuro Zec, Tuấn Anh, Ivancic và Siladj.

Viettel: Thế Tài, Ngọc Sơn, Văn Thiết, Caique, Jaha, Pedro Paulo, Khắc Ngọc, Văn Hợp, Hoàng Minh, Văn Hào, Duy Thường

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN