V-League 2022:

Đất Cảng tiếp tục bất bại

13/03/2022 - 21:48

Thi đấu hay hơn và 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng Hải Phòng đã không thể giành được chiến thắng khi để B.Bình Dương cầm hoà 2-2 bằng quả đá phạt của Tiến Linh ở phút 81. Chia điểm khá đáng tiếc, nhưng Hải Phòng vẫn tiếp tục bất bại sau 4 vòng đấu.

Trước trận đấu, nhiều người đã đặt câu hỏi liệu đội khách Hải Phòng có bị chủ nhà B.Bình Dương cắt đứt mạch bất bại trên sân Gò Đậu. Tuy nhiên, ngay giây thứ 30, từ đường chuyền đầu tiên, một cầu thủ của Hải Phòng đã cướp được bóng và tạt vào khu vực cấm địa, lập tức Rimario đã có mặt để đệm bóng nhẹ vào lưới mở tỷ số 1-0 cho đội bóng đất Cảng.

Tuy nhiên, niềm vui của người hâm mộ đất Cảng không thể kéo dài lâu, vì ngay ở phút thứ 4, từ cú đá phạt ngoài vòng 16m50 của Duy Khánh, lập tức Việt Cường đã bật cao đánh đầu cân bằng 1-1 cho B.Bình Dương trong sự vỡ oà của các khán giả có mặt trên sân. Chỉ trong vòng 4 phút đã có đến 2 bàn thắng, dự báo đây sẽ là một cuộc so kè cực kỳ hấp dẫn.

Bàn gỡ hoà đã giúp tinh thần các cầu thủ chủ nhà càng thêm hưng phấn, họ liên tiếp mở những đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Đình Triệu bên phía Hải Phòng, nhưng hàng phòng thủ chơi khá kín kẽ của đất Cảng vẫn chưa cho họ có thêm cơ hội. Trong khi đó, đội bóng đất Cảng cũng không chấp nhận lép vé khi vẫn chơi ăn miếng trả miếng rất quyết liệt và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm.

Cần nói thêm, chỉ trong hiệp đấu đầu tiên, hàng tiền vệ của B.Bình Dương có không ít pha tranh chấp rồi để mất bóng, qua đó đã khiến khung thành của thủ môn Tuấn Vũ không ít lần đối mặt với nguy hiểm. Điều gì đến đã đến, phút 34 từ một tình huống tấn công, bóng đến chân của Thái Bình và anh này đã tung cú sút xa như kẻ chỉ đưa bóng đi thẳng vào lưới của chủ nhà, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng Hải Phòng.

Niềm vui của đội Hải Phòng khi ghi bàn vào lưới B.Bình Dương

Niềm vui của đội Hải Phòng khi ghi bàn vào lưới B.Bình Dương

Hưng phấn do có bàn dẫn trước, nên Hải Phòng là những người chủ động cầm thế trận khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 68, Hải Phòng có liên tiếp 2 cơ hội để có thể ăn bàn, tiếc là những cú dứt điểm của Việt Quang và Hải Huy đều thiếu sự chuẩn xác. Ngược lại, B.Bình Dương cũng không chịu kém cạnh khi cũng đối chọi gay gắt và cũng tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Đình Triệu.

Càng về cuối trận, các học trò của HLV Đặng Trần Chỉnh bên phía chủ nhà càng gia tăng sức ép hòng có được bàn cân bằng tỷ số, nhưng những cú dứt điểm của họ có vẻ quá nôn nóng nên vẫn chưa có sự chuẩn xác cần thiết. Mãi đến phút 80, Ngọc Thịnh đã có pha phạm lỗi với Vĩ Hào, B.Bình Dương được hưởng quả đá phạt đền và Tiến Linh đã cân bằng 2-2 cho đội chủ nhà đất Thủ trên chấm 11m ở phút 81. Có được bàn cân bằng tỷ số, tinh thần của đội chủ nhà càng thêm hưng phấn và họ tiếp tục đẩy cao đội hình hòng có thể giành trọn 3 điểm, bởi dễ hiểu khi đội bóng đất Thủ vẫn chưa có được chiến thắng khi thi đấu trên sân nhà. 

Phút 86, Ngọc Thịnh nhận thẻ vàng thứ thành thẻ đỏ, khiến Hải Phòng chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân. Dẫu thế, trận đấu đã không có thêm bàn thắng nào cho chủ nhà Bình Dương, chưa kể Hải Phòng còn có cú đá phạt trược tiếp ngay trước vòng 16m50 ở phút 90, nhưng họ không tận dụng được. Tỷ số hoà 2-2 được xem là hợp lý và Hải Phòng vẫn bất bại sau 4 vòng đấu.

Đội hình thi đấu

B.BD: Tuấn Vũ, Thanh Thảo, Olivier, Thanh Long, Eydison (Vĩ Hào, 46’), Duy Khánh (Hoàng Phương, 58’), Việt Cường (Hoàng Bảo, 76’), Tiến Linh, Trung Tín, Minh Khoa (Tự Nhân, 46’), Ceesay.

Hải Phòng: Đình Triệu, Martin Lo (Anh Hùng, 75’), Mpande, Oloya, Rimario, Ngọc Quang, Hải Huy, Trung Hiếu, Ngọc Thịnh, Thái Bình, Việt Hưng (Duy Khánh, 88’).

* Ở trận đấu khác, Bình Định khẳng định đẳng cấp của đội bóng được mệnh danh "PSG Việt Nam khi có chiến thắng 3-1 trên sân của HL Hà Tĩnh ở vòng 4 Night Wolf V.League 2022.

HL Hà Tĩnh bước vào trận đấu tiếp Bình Định trên sân nhà với việc đối mặt hàng loạt khó khăn về nhân sự. Do hàng loạt trụ cột quan trọng như Xuân Toàn, Văn Nam, Xuân Hùng dính chấn thương không thể thi đấu, HLV Nguyễn Thành Công buộc phải sử dụng đội hình chắp vá. Thay vì chơi với sơ đồ 4-1-4-1 như thường lệ, HL Hà Tĩnh đá 5-4-1. Nhưng ngay cả khi thể hiện tâm thế đá phòng ngự-phản công, đội chủ nhà cũng không thể hạn chế được sức mạnh của Bình Định.

Với lực lượng được đánh giá chất lượng hơn, Bình Định nhanh chóng kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Phút 20, từ đường chuyền hỏng của hậu vệ bên phía chủ nhà, Lynch tung ra cú cứa lòng điệu nghệ buộc Quang Tuấn phải bay người cản phá. Nhưng các cầu thủ đội khách không phải chờ lâu để có được bàn thắng khai thông bế tắc.

Phút 21, xuất phát từ pha đá phạt góc ở cánh phải, Tấn Tài đánh đầu chiến thuật để Rafaelson băng vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số 1-0 cho Bình Định. Có được bàn thắng dẫn trước ngay trên sân khách, các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng càng thêm hưng phấn. Đội bóng đất Võ tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Phút 31, Thanh Thịnh có đường tạt bóng như đặt để Hendrio băng vào đánh đầu hạ gục Quang Tuấn, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Thua chóng vánh 2 bàn, tinh thần của đội chủ nhà dường như bị suy sụp.

Thế nên không quá bất ngờ khi Bình Định tiếp tục có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 3-0 sau tình huống phối hợp tấn công tam giác đẹp mắt giữa Lynch, Rafaelson và Lý Công Hoàng Anh. Người ghi bàn cho đội khách là tiền vệ Hoàng Anh, một người cũ của HL Hà Tĩnh. 

Dù chơi đầy nỗ lực nhưng HL Hà Tĩnh không thể cản nổi sức mạnh của Bình Định - Ảnh: Xuân Thuỷ

Dù chơi đầy nỗ lực nhưng HL Hà Tĩnh không thể cản nổi sức mạnh của Bình Định - Ảnh: Xuân Thuỷ

Sau hiệp 1 đầy thảm hoạ, đội chủ nhà đã có sự điều chỉnh nhân sự nhằm hy vọng chơi khởi sắc hơn ở phần còn lại của trận đấu. HLV Nguyễn Thành Công đưa Basit và Văn Nam vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công. 

HL Hà Tĩnh sớm có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 chỉ sau ít phút hiệp 2 được bắt đầu. Phút 49, Paollo tận dụng sai lầm của trung vệ Hữu Quý bên phía đội khách để băng xuống dứt điểm hạ gục Minh Hoàng. 4 phút sau đó, đội chủ nhà có cơ hội mười mươi để rút ngắn tỷ số xuống 2-3 nhưng pha dứt điểm kỹ thuật của Paollo lại đưa bóng đi chạm cột dọc khung thành Bình Định.

Trong những phút cuối trận, HL Hà Tĩnh vẫn là đội chơi tốt hơn so với Bình Định. Đội chủ nhà dường như lột xác so với chính họ trong 45 phút đầu tiên. Nhưng HL Hà Tĩnh lại không có được sự chính xác trong những pha dứt điểm quyết định. Thậm chí, ngay cả khi chơi hơn người trong 6 phút cuối do trung vệ Tiến Duy phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha đánh nguội Văn Công, HL Hà Tĩnh vẫn không thể tận dụng được lợi thế để tìm kiếm thêm những bàn thắng. Đội quân của HLV Thành Công đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại 1-3 trước Bình Định. 

Đội hình thi đấu

HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Hạnh, Đức Lợi, Janclesio, Ngọc Hào (Basit, 46’), Văn Đức, Trung Học (Đức Nam, 46’), Nhật Minh (Thanh Trung, 54’), Văn Công, Văn Hiệp (Quách Tân, 54’), Paollo

Bình Định: Minh Hoàng, Schmidt, Hữu Quý (Tiến Duy, 63’), Thanh Hào (Ngọc Bảo, 80’), Thanh Thịnh (Văn Thành, 63’), Tấn Tài, Văn Thuận (Văn Trâm, 63’), Hoàng Anh, Rafaelson, Lynch (Đức Chinh, 70’)

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN