V-League 2022:

1 thẻ đỏ & 0 bàn thắng

12/03/2022 - 21:38

Chiếc thẻ đỏ phải nhận ở phút 57 của Văn Kiên bên phía chủ nhà không giúp cho TP.HCM có được kết quả tốt hơn trước Hà Nội FC. Đây là trận đấu ở vòng 4, V.League diễn ra tối 12/3 trên Hàng Đẫy.

Hà Nội FC đá trận đầu tiên tại V.League 2022 với sự thiếu hụt lực lượng khi thủ môn Tấn Trường tái dương tính với COVID-19. Quang Hải không có mặt trong danh sách thi đấu. Còn Văn Quyết và Hùng Dũng ngồi trên băng ghế dự bị. Đội khách đến từ TP.HCM cũng không có những cầu thủ tốt nhất khi Hoàng Thịnh, Hồ Tấn Tài dính chấn thương. Trong khung gỗ, Bùi Tiến Dũng được điền tên để thay thế cho đàn anh Thành Thắng.

Hà Nội FC xuất phát với bộ 3 tấn công Tuấn Hải, Djuro Zec, Siladi Vladimir cùng với một hàng tiền vệ năng động. Thực tế, đội bóng của tân HLV Chun Jae Ho đã giành hoàn toàn quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Hà Nội FC lại khá nghèo nàn trong những ý tưởng tấn công. Hai tình huống đáng xem nhất của hiệp 1 đều thuộc về đội chủ nhà và cùng một nhân vật là Phạm Tuấn Hải

Phút thứ 10, từ đường chuyền bên cánh phải của Siladi Sladimir, thủ thành Bùi Tiến Dũng suýt báo hại đội nhà khi ra vào không hợp lí. Rất may cho TP.HCM, ở tình huống này Phạm Tuấn Hải đã đánh đầu ra ngoài. Cũng lại là Phạm Tuấn Hải có cú đá cận chân ở phút 21 nhưng lần này Bùi Tiến Dũng đã đổ người cứu thua.

Nửa cuối của hiệp 1 đã diễn ra khá nhạt nhẽo, Hà Nội FC phải bất lực rời sân trước một chiếc xe bus mà TP.HCM đặc trước khung thành.

Tình huống Văn Kiên phải nhận thẻ đỏ ở phút 57. Ảnh: Minh Tuấn

Tình huống Văn Kiên phải nhận thẻ đỏ ở phút 57. Ảnh: Minh Tuấn

Hà Nội FC đã khởi đầu không hệ ở hiệp 1. Tiếc rằng, đến phút 57, họ chỉ còn chơi với 10 người khi Văn Kiên nhận thẻ đỏ sau pha đạp thẳng gầm giày vào người hậu vệ Dương Văn Khoa. Đáng nói đây là tình huống mà đội chủ nhà thoát pressing rấttốt và tổ chức tấn công khá mạch lạc. Trong tình thế thiếu người, HLV Chun Jae Ho đã phải đưa Hùng Dũng vào thay cho Minh Tuấn để cầm nhịp trận đấu.

Dù hơn 1 cầu thủ trên sân nhưng đội bóng của HLV Trần Minh Chiến lại chơi khá an toàn bên phần sân nhà. Cả khách lẫn chủ nhà đều có những điều chỉnh về nhân sự ở 15 phút cuối cùng hòng thay đổi thế trận. Đáng chú ý, đội bóng Thành phố rút cả 2 ngoại binh ra sân Pinto Bruno và Mauricio Cordeiro ra sân. Trong khi, Hà Nội FC đưa cây sào Ivancic vào thay Saladi Vladimir với ý đồ tận dụng chiều cao của cầu thủ này.

Đã không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra ở những phút còn lại trận đấu. Hoà nhau với tỷ số 0-0, Hà Nội FC có lý do để hài lòng trong bối cảnh phải chơi thiếu người. Còn CLB TP.HCM hẳn cũng mỉm cười bởi 1 điểm trên sân Hàng Đẫy đã là mơ ước với họ.

Đội hình thi đấu

Hà Nội FC: Văn Công; Văn Vĩ (Văn Tới 76’), Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Thái Quý, Đức Huy, Zec Duro, Vũ Minh Tuấn (Hùng Dũng 60’), Tuấn Hải, Saladi Vladimir (Ivancic 76’).

CLB TP.HCM: Tiến Dũng; Tùng Quốc, Brendon Lucas, Đình Khương, Văn Khoa; Huy Toàn, Trọng Long, Pinto Bruno (Văn Kiên 73’), Lâm Ti Phông; Mauricio Cordeiro (Ngọc Tĩnh 73’), Hoàng Vũ Samson (Công Thành 65’).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN