Nhiều hoạt động liên kết văn học - nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long

11/03/2022 - 21:25

BDK.VN - Ngày 11-3-2022, Hội Văn học - Nghệ thuật (VH-NT) Nguyễn Đình Chiểu (Hội trực 2021) đã tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động liên kết khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2021 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2022.

Hội VH-NT Nguyễn Đình Chiểu đã trao cờ Hội trực cho Hội VH-NT tỉnh Kiên Giang.

Hội Văn học - Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu đã trao cờ Hội trực cho Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang.

Nhà thơ Kim Ba - Chủ tịch Hội VH-NT Nguyễn Đình Chiểu chủ trì hội nghị. Tham dự có Ban Chấp hành Hội tỉnh, đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh, các ngành tỉnh và VH-NT các tỉnh trong khu vực.

Theo đánh giá của Hội trực, trong năm 2021, hoạt động VH-NT trong khu vực ĐBSCL được sự quan tâm hỗ trợ của Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các hội chuyên ngành Trung ương, văn nghệ sĩ được thụ hưởng những ưu đãi nhằm động viên, khuyến khích, kích thích sáng tạo. Trong đó có Quỹ hỗ trợ sáng tạo VH-NT Trung ương. Qua sáng tác của các văn nghệ sĩ, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước được phổ biến rộng rãi trong nhân dân.

Một số kết quả nổi bật trong năm 2021 như: Hội VH-NT tỉnh Cà Mau đăng cai triển lãm mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 26 năm 2021; Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh Bạc Liêu đăng cai liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 36 năm 2021; Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh Long An đăng cai cuộc thi sáng tác bài ca vọng cổ khu vực ĐBSCL lần thứ V năm 2021. Các Hội VH-NT không đăng cai các hoạt động khu vực cũng có các hoạt động sáng tác, hội thi VH-NT trong tỉnh.

Riêng Hội VH-NT Nguyễn Đình Chiểu (vai trò Hội trực), Hội đã thực hiện nhiệm vụ giám sát các hoạt động liên kết; vận động tham gia cuộc thi liên kết các Hội VH-NT khu vực ĐBSCL gồm 3 chuyên ngành: mỹ thuật, nhiếp ảnh và sân khấu. Trong đó, mỹ thuật đạt 2 giải nhì, 1 giải ba và các giải khuyến khích; sân khấu: đạt 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích và giải đặc biệt viết về Long An; nhiếp ảnh có 7 tác phẩm được triển lãm.

Năm 2022, Hội VH-NT tỉnh Vĩnh Long sẽ đăng cai triển lãm mỹ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 27 năm 2022. Hội VH-NT Trà Vinh đăng cai triển lãm mỹ thuật khu vực VIII - ĐBSCL lần thứ 28. Hội VH-NT Kiên Giang đảm nhiệm Hội trực năm 2022 cùng một số hoạt động khác do các Hội VH-NT các tỉnh tổ chức. Thống nhất các cuộc thi ĐBSCL sẽ có những quy định chặt chẽ hơn để đảm bảo tính khách quan trong các tác phẩm.

Dịp này, Hội VH-NT Nguyễn Đình Chiểu đã trao cờ Hội trực cho Hội VH-NT tỉnh Kiên Giang.   

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN