Công ty Cổ phần Xây dựng công trình giao thông hiện có tổng số 314 cán bộ, công nhân viên, lao động, trong đó trên 95% là đoàn viên công đoàn.
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, lãnh đạo đơn vị đã phối hợp cùng công đoàn cụ thể hóa nội dung thi đua để khơi dậy tinh thần hăng say lao động, tính cần cù, chịu khó của cán bộ, công nhân viên, lao động với thông điệp: “Dù trong hoàn cảnh nào cũng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt trong mọi tình huống khi có yêu cầu”. Hàng năm, công ty xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua toàn đơn vị, với những nội dung cụ thể cho từng đợt và thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, lao động đăng ký tham gia và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.
Năm 2008, cán bộ, công nhân viên, lao động của đơn vị đăng ký hai công trình thi đua chào mừng Đại hội X Công đoàn Việt Nam. Công trình xây dựng cầu Thom (Mỏ Cày Nam-Mỏ Cày Bắc) hoàn thành trước thời gian hợp đồng 19 ngày. Công trình xây dựng cầu Cái Sơn liên xã Nhơn Thạnh (TP.Bến Tre) - Thuận Điền (Giồng Trôm), thời gian hoàn thành trước hợp đồng 60 ngày. Năm 2009, Công trình cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 887, đoạn từ cầu Sơn Phú 1 đến cầu Nguyễn Tấn Ngãi, là công trình chào mừng 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, được hoàn thành trước tiến độ 150 ngày… Các công trình hoàn thành đảm bảo chất lượng kỹ thuật theo hồ sơ thiết kế, tiết kiệm chi phí. Riêng công trình cầu Cái Sơn trị giá thực hiện giảm 102 triệu đồng so với dự toán ban đầu. Cán bộ, công nhân viên, lao động của công ty đảm nhận thực hiện 50 công trình, trong năm 2009, tổng trị giá 152 tỷ đồng; đem lại lợi nhuận cho đơn vị 2,2 tỷ đồng. Hầu hết, các công trình đều có ý nghĩa về mặt chính trị, kinh tế và xã hội, trong đó dễ nhận thấy nhất là các công trình tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho nhân dân đi lại, vận chuyển hàng hóa.
Qua nhiều năm phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, Công ty Cổ phần Xây dựng công trình giao thông đã rút ra nhiều kinh nghiệm. Trong tổ chức thực hiện phong trào, Ban Giám đốc, BCH công đoàn và tập thể người lao động cùng nhận thức về tầm quan trọng, mục tiêu và tác dụng của việc phát động phong trào thi đua; coi việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua là trách nhiệm, nghĩa vụ không chỉ của riêng ai. Những đề xuất của BCH công đoàn được Ban Giám đốc xem xét, đáp ứng. Nội dung thi đua lao động phải đặt lợi ích chính trị lên hàng đầu và cũng từ đây xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhân tố tích cực để xem xét kết nạp Đảng. Phong trào thi đua chú trọng mục tiêu, hiệu quả cả về kinh tế và xã hội. Có những hiệu quả định lượng được và cũng có những hiệu quả không định lượng, vấn đề quan trọng là chú ý đến quyền lợi tập thể và quyền lợi cá nhân để phát huy hết động lực trong thi đua. Thi đua phải gắn với khen thưởng kịp thời để khơi dậy cho những phong trào tiếp theo.
Vai trò BCH công đoàn cần thể hiện rõ trong việc thường xuyên động viên, thăm hỏi công nhân lao động, nhất là vào cao điểm của phong trào hoặc lúc khó khăn thử thách trong thi công, để tạo sự gần gũi, quan tâm gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn. Một vấn đề nữa cần quan tâm là an toàn lao động và chất lượng công trình trong thi đua. Bởi con người là tài sản lớn nhất, quan trọng nhất của doanh nghiệp; trong thi đua lao động sản xuất, nếu bị thiệt hại về con người thì coi như phong trào đã thất bại. Trong thi đua lao động sản xuất phải chú trọng đến các biện pháp an toàn lao động, không chạy theo tiến độ mà xem thường sức khỏe, tính mạng con người. Chất lượng kỹ thuật công trình cũng là yêu cầu đòi hỏi tuyệt đối trong thi đua. Nếu chỉ vì chạy theo khối lượng, tiến độ mà làm dối, làm ẩu dẫn đến sai sót về chất lượng kỹ thuật thì thi đua không còn ý nghĩa.
Có thể nói, với những nguyên tắc và cách làm như vậy, sự thành công từ phong trào thi đua ở Công ty là điều tất yếu. Đó chính là cái gốc của sự thành công mà công ty luôn duy trì trong nhiều năm qua.