Phân hiệu Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại Bến Tre tiếp nhận 460 quyển sách

19/03/2021 - 18:09

BDK.VN - Sáng 19-3-2021, Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại Bến Tre tổ chức lễ tiếp nhận sách do TS. Võ Tá Hân - kiều bào ở Mỹ quyên tặng.

 Giám đốc Phân hiệu Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại Bến Tre tiếp nhận sách quyên tặng.

 Giám đốc Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại Bến Tre tiếp nhận sách quyên tặng.

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh Phùng Công Dũng, đại diện các đơn vị tiếp nhận sách.

Có 1.840 quyển sách về chuyên ngành khoa học kỹ thuật của World Scientific xuất bản được trao tặng cho 4 đơn vị: Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre, Trường Đại học An Giang, Trường Đại học Kiên Giang, Trường Đại học Tiền Giang. Tổng trị giá 45,630 USD, tương đương trên 1 tỷ đồng. Mỗi đơn vị tiếp nhận 460 quyển sách.

Số sách được tiếp nhận là một phần trong tổng số 1 triệu quyển sách, kể từ khi TS. Võ Tá Hân bắt đầu về tặng sách tại Việt Nam (năm 1988). Đến nay, có 22 trường đại học trong nước tiếp nhận sách từ nguồn quyên tặng của ông.

Dịp này, Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã đóng góp 10 triệu đồng cho Quỹ học bổng Võ Tá Hân. Đây là quỹ học bổng do TS thành lập nhằm giúp đỡ những học sinh nghèo hiếu học tại vùng sâu ở Việt Nam trong hơn 5 năm qua. Thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, TS. Võ Tá Hân đã kết nối các trường được tiếp nhận nguồn sách khoa học kỹ thuật hỗ trợ, đóng góp tài chính để phát triển Quỹ học bổng Võ Tá Hân; giúp kiều bào có những đóng góp thiết thực cho quê hương.

 TS. Võ Tá Hân du học Mỹ năm 1968. Sau khi tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ tại Viện Đại học Công nghệ Massachusetts. Ông đã sống và làm việc tại Canada và nhiều nước ở Á Châu từ năm 1974.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi bày tỏ lòng biết ơn sự kết nối của Ủy Ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, sự giúp đỡ của Quỹ học bổng Võ Tá Hân và gia đình dành cho các địa phương có đơn vị tiếp nhận sách.  Đây là việc làm có ý nghĩa, tạo nguồn động lực, điều kiện để giúp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phát triển nhân tài. Qua nguồn kết nối, tài trợ sẽ động viên bà con nhân dân đặc biệt thế hệ trẻ trong nước nỗ lực, phấn đấu hơn để có điều kiện đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Bí thư Phan Văn Mãi mong muốn, với sự hỗ trợ của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, cũng như Quỹ học bổng Võ Tá Hân sẽ đồng hành, giúp tỉnh trong việc kết nối nguồn lực cho việc phát triển tỉnh trong thời gian sắp tới. Các đơn vị tiếp nhận sách bảo quản, khai thác nguồn sách để góp thêm tri thức, khoa học và tình cảm, trách nhiệm của người học cho việc phụng sự sau này.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích