Hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị và sơ kết 05 năm thực hiện Kế hoạch số 23-KH/TU, ngày 18-5-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân công cấp ủy tỉnh và cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể tỉnh, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy theo dõi, hỗ trợ xã, phường, thị trấn. Đây là cách làm mới, sáng tạo của tỉnh Bến Tre; là những nội dung rất quan trọng được toàn Đảng bộ tỉnh quan tâm, có nhiều hình thức cụ thể hóa thực hiện để đạt được các mục tiêu trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ, xây dựng tỉnh phát triển.
Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị, góp phần lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Trong đó, phương thức lãnh đạo của cấp ủy được đổi mới theo hướng gần dân, sát cơ sở; phương châm “tỉnh nắm tới xã; huyện nắm tới ấp, khu phố; xã nắm tới hộ gia đình” đang phát huy hiệu quả tích cực.
Chúng ta đã thống nhất đánh giá rằng: Việc triển khai, quán triệt và thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng được các cấp ủy tiến hành nghiêm túc; khâu cụ thể hóa và triển khai thực hiện sát với tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị; dân chủ trong Đảng, trong các cơ quan Nhà nước được phát huy, tính năng động sáng tạo của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được thể hiện rõ nét hơn.
Việc giới thiệu đảng viên để bầu cử, bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt của các tổ chức trong hệ thống chính trị được thực hiện đúng quy định. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; vai trò quản lý, giám sát của tổ chức đảng đối với cán bộ, đảng viên được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ; hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với hoạt động của HĐND, UBND được nâng lên. Lãnh đạo chặt chẽ công tác phối hợp và hoạt động có kết quả của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan Nhà nước, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan nội chính. Phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng được đổi mới, phân công, phân cấp cụ thể, rõ ràng, tăng cường đi cơ sở và sơ kết, tổng kết thực tiễn.
Tuy nhiên, việc đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với hệ thống chính trị còn chậm, có lúc, có việc có biểu hiện lúng túng; một số nơi vẫn còn tình trạng cấp ủy bao biện làm thay hoặc buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng đối với một số hoạt động của hệ thống chính trị. Năng lực cụ thể hóa nghị quyết của các cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là cấp cơ sở còn hạn chế. Khâu tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng ở một số nơi đạt hiệu quả chưa cao.
Một số cấp ủy nhận thức chưa đầy đủ công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với một số ngành đôi lúc chưa kịp thời. Phong cách, lề lối làm việc, năng lực, kinh nghiệm ở một số nơi, của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu. Đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân ở một vài nơi còn chạy theo thành tích, chưa đúng thực chất. Chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội một số nơi chưa đủ mạnh, nhất là ở cơ sở; vai trò nòng cốt của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội có nơi còn nặng về hành chính, các phong trào thiếu chiều sâu và thiếu tính bền vững. Việc phát hiện, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả chưa nhiều.
Ngoài những nguyên nhân khách quan, nguyên nhân chính của những hạn chế trên là do nhận thức về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị ở một số cấp ủy chưa sâu, nên quá trình thực hiện chưa đạt yêu cầu; lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới phương thức lãnh đạo thiếu tính sáng tạo và giải pháp cụ thể, đồng bộ. Một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế về năng lực, trình độ và kinh nghiệm. Các quy chế, quy định mối quan hệ về sự lãnh đạo và sự phối hợp giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị còn có tình trạng chậm bổ sung, chấn chỉnh phù hợp, có nội dung chưa được quy định rõ ràng, cụ thể. Việc tổng kết thực tiễn để rút kinh nghiệm có lúc chưa kịp thời, chưa toàn diện.
2. Về thực hiện phương châm “Tỉnh nắm tới xã; huyện nắm tới ấp, khu phố; xã nắm tới hộ gia đình” theo Kế hoạch số 23-KH/TU, ngày 18-5-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy:
Sau 5 năm thực hiện phương châm “tỉnh nắm tới xã; huyện nắm tới ấp, khu phố; xã nắm tới hộ gia đình” đã có nhiều kết quả tốt, đã đi vào nền nếp, thực sự phát huy hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và Nhân dân; khẳng định sự phù hợp với đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy theo chủ trương hướng về cơ sở và tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay.
Việc thực hiện nội dung “4 nắm”, “4 góp”, “3 kiểm” được vận dụng thực hiện ngày càng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp và hiệu quả, tăng cường ứng dụng công nghệ số để nắm tình hình, hỗ trợ địa bàn, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giúp cán bộ theo dõi, hỗ trợ nắm chắc tình hình địa bàn phụ trách, tình hình hoạt động của cấp ủy, hệ thống chính trị, đặc biệt là tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kịp thời thông tin cho cấp ủy các cấp để lãnh đạo, chỉ đạo. Qua thực hiện, đã tạo điều kiện cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp kinh qua thực tiễn, gắn bó mật thiết với Nhân dân, để Nhân dân thực hiện việc giám sát cán bộ, đảng viên; kịp thời truyền đạt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cấp ủy cơ sở và Nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.
Thông qua việc đi cơ sở giúp cán bộ lãnh đạo các cấp theo dõi, nghiên cứu, nắm bắt toàn diện các lĩnh vực xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện. Sự chuyển biến của cấp ủy cơ sở được nâng lên rõ hơn, nhất là thể hiện sự quyết tâm và hiệu quả trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, phương pháp làm việc của cấp ủy; từng tập thể, cá nhân thể hiện sự năng động, sáng tạo trong công việc, cụ thể hóa, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, kịp thời và hiệu quả trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết, nhất là chủ đề hành động của Tỉnh ủy hàng năm. Phương châm này được Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận và đưa vào nội dung mô hình hay, cách làm mới cần học tập nhân rộng trên cả nước.
Bên cạnh những kết quả đạt được, những hạn chế đã được chỉ ra, chúng ta cần đánh giá sát, đúng, cụ thể hơn một số nội dung, đó là:
Các cấp ủy, nhất là Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất quan tâm, tập trung xây dựng Đảng ở cơ sở, nhưng ở một số nơi, một số nội dung chuyển biến còn chậm, chưa tương xứng với yêu cầu. Việc thực hiện nội dung “4 nắm”, “4 góp”, “3 kiểm” vẫn còn nhiều hạn chế; nắm chưa sâu, góp chưa sâu và kiểm cũng chưa sâu, nhất là hoạt động của cấp ủy, các tổ chức trong hệ thống chính trị, một số vấn đề về tư tưởng cán bộ, đảng viên và những bức xúc của Nhân dân; thực hiện một số nội dung trong Quy định số 13-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa tốt như: chưa thường xuyên trao đổi thông tin với thường trực các huyện ủy, thành ủy và đồng chí ủy viên ban thường vụ huyện ủy phụ trách tiểu vùng, các đồng chí huyện ủy viên phụ trách xã để phối hợp, định hướng hoặc kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết một số vụ việc thuộc thẩm quyền, đề xuất các giải pháp giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc, phức tạp tại địa phương còn chậm; một số đồng chí chưa có nhiều ý kiến đóng góp, phản hồi cho ban chỉ đạo cấp huyện trong công tác phòng, chống dịch; vẫn còn tình trạng một số nơi, việc tham gia đóng góp cho cơ sở chưa toàn diện, chưa sâu...
Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số đảng ủy cấp xã và chi bộ ấp, khu phố chưa ngang tầm; xây dựng đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị chưa tương xứng với yêu cầu, nhiệm vụ. Chất lượng sinh hoạt đảng ủy, chi bộ trực thuộc có lúc, có nơi chưa bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu; thực hiện tự phê bình và phê bình có nơi còn hình thức; công tác quản lý, giáo dục đảng viên một số nơi chưa thực hiện tốt, nhất là việc phân công nhiệm vụ phù hợp cho đảng viên.
Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội có nơi, có lúc còn mang tính hành chính, chưa theo kịp yêu cầu, sát cơ sở để gần dân, nắm dân. Một số đảng ủy cấp xã, chi bộ ấp, khu phố còn tư tưởng trông chờ vào sự giúp đỡ, hỗ trợ của cán bộ tỉnh, huyện; chưa kịp thời thông tin, báo cáo đầy đủ, trung thực về tình hình tại địa phương nhất là những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phản ánh những bức xúc, khó khăn, vướng mắc của cơ sở... để cán bộ theo dõi, hỗ trợ nắm, góp ý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, hỗ trợ giải quyết. Một số nơi lịch họp đảng ủy hàng tháng chưa khoa học làm cho cán bộ bị đọng trong việc sắp xếp để tham dự; một số đảng ủy xã báo cáo nhận xét đối với những đồng chí theo dõi, hỗ trợ địa bàn chưa phản ánh trung thực, khách quan.
Việc thực hiện phương châm “...huyện nắm tới ấp, khu phố...” và “...xã nắm tới hộ gia đình” ở một số nơi chưa phát huy được hiệu quả; có nơi còn có dư luận đánh giá việc phân công cán bộ theo dõi, hỗ trợ cho đủ số lượng, mang tính hình thức, một số đồng chí được phân công ít đi cơ sở, không nắm được tình hình để góp ý, hỗ trợ cho địa phương, có nơi còn nặng về báo cáo...
Nguyên nhân chủ yếu do một số cán bộ chưa có điều kiện nghiên cứu sâu nhiệm vụ chính trị ở địa phương và các văn bản hướng dẫn thực hiện trên từng lĩnh vực, nhất là công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cấp cơ sở để theo dõi, hỗ trợ toàn diện; chưa nghiên cứu sâu và thực hiện đúng Quy định số 13-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nội dung “4 nắm”, “4 góp”, “3 kiểm”. Vẫn còn một số cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, huyện bố trí lịch công tác thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan trùng hợp thời gian họp đảng ủy cấp xã, sinh hoạt chi bộ nên các đồng chí được phân công theo dõi, hỗ trợ không tham dự được. Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của từng đồng chí.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi đề nghị các cấp ủy và các đồng chí cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục các hạn chế, khuyết điểm; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức sâu sắc của các cấp ủy đảng, cán bộ và đảng viên; tiếp tục quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, về xây dựng tổ chức đảng thật sự trong sạch vững mạnh, gắn với Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 18-1-2021 của Tỉnh ủy; tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, thường xuyên, liên tục.
II. Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới
1. Về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị:
- Nắm vững các nguyên tắc lãnh đạo của Đảng và các phương thức lãnh đạo của Đảng. Nguyên tắc thì phải nắm vững và tuân thủ đầy đủ. Phương thức lãnh đạo phải linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn trong từng thời kỳ. Bảo đảm nâng cao được năng lực, hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của hệ thống chính trị, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
- Thực hiện đúng nguyên tắc Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ theo phương châm “Đúng vai, thuộc bài”, “Gần dân, sát cơ sở”; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng; đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động của Đảng và hệ thống chính trị. Tiếp tục đổi mới việc cụ thể hóa nghị quyết của từng cấp ủy, bám sát thực tiễn, đánh giá tác động, bố trí nguồn lực, xác định rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân, kiểm tra, giám sát thực hiện; thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, nhất là năng lực phân tích, dự báo, ứng phó với các thách thức, biến động của tình hình.
- Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn xã hội; ban hành rõ quy chế, thực hiện đúng quy chế, không buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng hoặc bao biện làm thay. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị theo hướng nâng cao năng lực dự báo, tầm nhìn chiến lược trong hoạch định, ban hành chủ trương, chính sách phù hợp với tình hình địa phương; tập trung vào việc ban hành Nghị quyết, kiểm tra thực hiện Nghị quyết gắn với quy chế làm việc và đội ngũ cán bộ tổ chức thực hiện. Quy định rõ trách nhiệm của cấp ủy, cơ quan chủ trì và người đứng đầu trong triển khai thực hiện Nghị quyết, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy cấp trên nếu có chỉ tiêu Nghị quyết không đạt.
- Thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước, điều hành của chính quyền các cấp, kịp thời cụ thể hóa các nghị quyết, chủ trương của Đảng thành chính sách của Nhà nước và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, có kết quả; kiên quyết khắc phục tình trạng nghị quyết, chủ trương trúng, đúng nhưng triển khai thực hiện đạt kết quả thấp. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan nội chính. Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu cấp ủy các cấp; thực hiện nghiêm các quy chế, quy định, nhất là các nguyên tắc trong tổ chức sinh hoạt và hoạt động của Đảng. Thực hiện đúng lộ trình cải cách hành chính, ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.
- Quan tâm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đi vào chiều sâu; đề cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền, cơ quan Nhà nước và người đứng đầu trong việc tiếp công dân, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, coi việc phát huy dân chủ là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên gắn với nhiệm vụ chính trị, nhất là công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước; tháo gỡ “điểm nghẽn” trong công tác triển khai, quán triệt nghị quyết trong hệ thống chính trị và tuyên truyền cho người dân nắm được để thực hiện; tạo sự đồng thuận, huy động trí tuệ, sự tham gia của người dân góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; kết nối, huy động sự góp ý, hợp tác đầu tư từ bên ngoài.
2. Về tiếp tục cập nhật, đổi mới, bổ sung, hoàn thiện thực hiện Kế hoạch số 23-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy:
- Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và các cấp ủy hướng về cơ sở theo phương châm “tỉnh nắm tới xã; huyện nắm tới ấp, khu phố; xã nắm tới hộ gia đình”; các cấp ủy, cán bộ được phân công cần tiếp tục nghiên cứu sâu nội dung Quy định số 13-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tập trung công tác xây dựng Đảng theo “4 nắm”, “4 góp”, “3 kiểm”, gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 17-10-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 để phát động toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh nhà tham gia thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và các văn bản cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội. Tiếp tục đưa nội dung “4 nắm”, “4 góp”, “3 kiểm” đi vào chiều sâu; tập trung nắm toàn diện, nắm chắc về mặt tổ chức, con người, quy chế và nghị quyết của địa phương mình theo dõi, hỗ trợ. Giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm đầu mối tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy cập nhật, bổ sung, hoàn thiện Kế hoạch số 23-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên cơ sở sơ kết, tổng kết tại hội nghị này để tổ chức thực hiện có kết quả trong thời gian tới.
- Hỗ trợ cấp ủy cơ sở xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 18-1-2021 của Tỉnh ủy. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, phù hợp với thực tiễn của địa phương và giữ vững nguyên tắc lãnh đạo của Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động của Đảng và hệ thống chính trị. Tiếp tục phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” đồng bộ trong nội bộ Đảng, hệ thống chính trị và trong Nhân dân, nhân rộng và tạo lan tỏa mạnh mẽ những điển hình tiên tiến ở các cấp, tạo ra phong trào “Người người thi đua, nhà nhà thi đua, ngành ngành thi đua” thực hiện cuộc “Đồng khởi mới” theo phương châm “Xây dựng ‘điển hình’, học tập ‘điển hình’, bắt kịp ‘điển hình’, vượt qua ‘điển hình’”.
- Đề cao trách nhiệm nêu gương của các đồng chí được phân công và ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy; thực hiện đầy đủ nội dung theo dõi, hỗ trợ; duy trì mối liên hệ chặt chẽ giữa cán bộ theo dõi, hỗ trợ với ban thường vụ các huyện uỷ, thành uỷ. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả và đi vào chiều sâu nội dung “4 nắm”, “4 góp”, “3 kiểm”. Cán bộ được phân công và các cấp ủy thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn khi đi cơ sở; tiếp tục thực hiện tốt vai trò là cầu nối, truyền tải chủ trương của Tỉnh ủy đến địa phương để triển khai thực hiện; hướng dẫn, phổ biến và tiếp thu từ cơ sở; góp ý, đánh giá tình hình thực tế của từng địa bàn để nghiên cứu vận dụng linh hoạt hỗ trợ đạt kết quả, nhất là quan tâm hỗ trợ có hiệu quả về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế bền vững, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương.
- Thường xuyên rà soát điều chỉnh, bổ sung việc phân công cán bộ theo dõi, hỗ trợ xã, phường, thị trấn cho phù hợp; cấp huyện, xã tổ chức họp định kỳ đối với cán bộ được phân công theo dõi, hàng năm tổ chức sơ kết đánh giá việc thực hiện phương châm “tỉnh nắm tới xã; huyện nắm tới ấp, khu phố; xã nắm tới hộ gia đình”. Nâng cao chất lượng nội dung thông tin phục vụ lãnh đạo, cung cấp kịp thời, đầy đủ các nội dung chỉ đạo, định hướng của tỉnh để cán bộ cấp tỉnh kịp thời truyền đạt đến địa phương theo dõi, hỗ trợ.
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các ban đảng tỉnh, ban cán sự đảng, đảng đoàn thường xuyên rà soát để tham mưu điều chỉnh phân công, quy định trách nhiệm, các quy định cần thiết có liên quan... cho phù hợp; thường xuyên theo dõi kết quả thực hiện, kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin chúc các quý vị đại biểu và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí!
“4 nắm” là nắm tổ chức, nắm con người, nắm quy chế và nắm nghị quyết; “4 góp” là góp ý cho đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện, góp ý cho ngành chuyên môn cấp tỉnh, góp ý cho lãnh đạo huyện và góp ý cho đảng uỷ xã; “3 kiểm” là kiểm tra tình hình, mức độ chuyển biến của xã, kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện và kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện ủy đối với cấp cơ sở. |
Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ