Sản lượng bưởi tiêu thụ tăng

18/01/2023 - 19:29

BDK.VN - Khoảng 1 tuần nay, anh Phạm Văn Bé, ở ấp 3, xã Phú Nhuận, TP. Bến tre tất bật với công việc thu hoạch bưởi. Mỗi ngày anh thu hoạch hơn 100kg bưởi để bán cho thương lái. Bưởi loại 1 được thương lái thu mua với giá 40 ngàn đồng/kg. Đây cũng là giá tương đối cao sau một thời gian dài trái bưởi bị rớt giá.

Anh Phạm Văn Bé thu hoạch bưởi ngày 18-1-2023.

Anh Phạm Văn Bé thu hoạch bưởi ngày 18-1-2023.

Anh Bé thuê 2,5 công đất trồng bưởi. Đợt Tết này, anh thu hoạch được khoảng 1,5 tấn trái. Giá bán bình quân tại vườn khoảng 30 ngàn đồng/kg. So với Tết Nguyên đán năm 2022 thì năm nay, giá thu mua tại vườn có cao hơn, nhưng sản lượng không nhiều như các năm trước đây. Nguyên nhân do một thời gian dài, giá bưởi xuống thấp, trong khi đó, chi phí phân bón, thuốc trừ sâu, công chăm sóc tăng nên người dân không còn “mặn” trong chăm sóc cây bưởi. Một số nhà vườn không quan tâm phòng trừ sâu bệnh, nên không có bưởi thu hoạch.

Hiện những nhà vườn trồng bưởi thu hoạch cũng gần hết, giá bưởi đang tăng nhẹ. Người mua bưởi vừa để chưng trên bàn thờ tổ tiên, ông địa, thần tài, vừa để ăn nên sức tiêu thụ có phần sôi động hơn.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN