Tặng quà Tết cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già neo đơn và hộ nghèo

06/01/2019 - 19:52

Trao quà cho người già neo đơn. Ảnh: Văn Minh

Trao quà cho người già neo đơn. Ảnh: Văn Minh

Ngày 6-1-2019, tại Tịnh Xá Ngọc Thạnh, xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Nhóm Thiện Tâm facebook TP. Hồ Chí Minh và UBND xã tặng 200 suất quà Tết cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già neo đơn và hộ nghèo trên địa bàn xã.

Mỗi phần quà trị giá 350 ngàn đồng, gồm: tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết cho những ngày Tết. Tổng kinh phí 70 triệu đồng do Nhóm Thiện Tâm facebook TP. Hồ Chí Minh vận động bà Kim Bintliff ở bang Texas, Hoa Kỳ thuộc Hội Yểm trợ trẻ em hỗ trợ.

Đây là những phần quà ý nghĩa, nhằm chia sẻ những khó khăn của nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già neo đơn và hộ nghèo. Đồng thời, tạo thêm niềm tin, động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Văn Minh

* Ngày 6-1-2019, tại xã Mỹ Hưng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn từ thiện chùa Linh Quang, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàn, tỉnh Bình Dương đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên bà con hộ nghèo xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú.

Trao bằng khen cho sư cô Diệu Hiền. Ảnh: Lê Chẳn

Trao bằng khen cho sư cô Diệu Hiền. Ảnh: Lê Chẳn

Tại đây, đoàn đã trao tặng cho mỗi hộ nghèo 1 phần quà, gồm: gạo, mì tôm, đường và dầu ăn. Tổng trị giá 40 triệu đồng, do chùa Linh Quang vận động các mạnh thường quân và các tăng ni, phật tử đóng góp.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen cho sư cô Diệu Hiền, chùa Linh Quang, tỉnh Bình Dương, đã góp phần cùng chăm lo “Tết vì người nghèo năm 2019”.

Lê Chẳn

* Ngày 6-1-2018, tại Nhà Văn hóa xã Cẩm Sơn, UBND huyện Mỏ Cày Nam, Ban Liên lạc Đồng hương huyện Mỏ Cày Nam tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Câu lạc bộ Dấu Chân Từ Bi tổ chức trao 300 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn của 6 xã: Minh Đức, Cẩm Sơn, Tân Trung, Ngãi Đăng, Bình Khánh Tây và An Định nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Mỗi phần quà gồm: gạo, mì tôm, nước tương,… trị giá khoảng 400 ngàn đồng. Tổng kinh phí đợt tặng quà lần này là 120 triệu đồng do các thành viên Câu lạc bộ Dấu Chân Từ Bi đóng góp.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Câu lạc bộ Dấu Chân Từ Bi đến trao những phần quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn của huyện Mỏ Cày Nam.

Đức Cần

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích