Thảo luận phương án quy hoạch tuyến đường bộ ven biển và hành lang kinh tế ven biển khu vực tỉnh Bến Tre

04/04/2021 - 13:51

BDK.VN - Ngày 2-4-2021, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu chủ trì buổi họp thảo luận phương án quy hoạch tuyến đường bộ ven biển và hành lang kinh tế ven biển khu vực tỉnh Bến Tre. Tham dự buổi họp có đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo các huyện biển Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi tại cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi tại cuộc họp.

Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025, tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm là phát triển Bến Tre về hướng Đông. Để thực hiện chủ trương này, tỉnh tiến hành nghiên cứu lập khu kinh tế ven biển, nghiên cứu tuyến động lực giao thông ven biển. Buổi họp nhằm thảo luận, đề xuất các phương án kỹ thuật, quy mô, phương án tài chính để triển khai tuyến đường bộ ven biển và hành lang kinh tế ven biển.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho rằng: Việc quy hoạch bao gồm quy hoạch đất giao thông và các khu chức năng ven tuyến giao thông. Đề nghị bí thư, chủ tịch UBND các huyện, các đồng chí trưởng ngành tỉnh chủ động xác định nhu cầu, dự định phát triển và đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thống nhất trên cơ sở đã họp với các ngành nông nghiệp, địa chính, công nghiệp và các ngành chức năng khác. Tuyến đường bộ ven biển là một dự án lớn, hiện tỉnh đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị xúc tiến quá trình làm việc với các bộ chuyên ngành.

Được biết, đến năm 2025, tỉnh dự kiến xây dựng hoàn chỉnh giai đoạn 1 tuyến đường ven biển kết nối Bến Tre với Tiền Giang, Trà Vinh. Từ đó, mở ra cơ hội cho tỉnh hoàn thành mục tiêu tăng GRDP đầu người khu vực biển cao hơn mức bình quân của tỉnh vào năm 2025, phấn đấu đến năm 2030, Bến Tre trở thành một trong các tỉnh dẫn đầu về kinh tế biển tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và tốp khá các tỉnh ven biển của Việt Nam.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN