Triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

18/11/2020 - 20:32

BDK.VN - Ngày 18-11-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và những vấn đề cốt lõi của các văn bản cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư, ủy viên Ban Thường vụ, Tỉnh ủy viên qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh Q. Hùng

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; Trưởng các Ban Đảng Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện Tỉnh ủy, Đảng đoàn HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đã báo cáo, đi sâu vào một số nội dung quan trọng của Nghị quyết, các văn bản cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đột phá. Nội dung về định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giải pháp thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu về tốc độ tăng trưởng kinh tế, chỉ tiêu về văn hóa - xã hội, chỉ tiêu về môi trường, chỉ tiêu về phát triển xây dựng Đảng, phấn đấu xây dựng Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025 và của cả nước vào năm 2030…

Các đại biểu đánh giá cao và thống nhất với những định hướng phát triển mà Tỉnh ủy đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, đại biểu cũng đề xuất Tỉnh ủy cần đặc biệt quan tâm đến nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt, hoạt động sản xuất, nhất là nguồn nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, tưới tiêu trước tình hình nước biển dâng, mặn xâm nhập sâu; tỉnh cần cân đối nguồn lực để thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu và nhiệm vụ ở giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Để góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội, đại biểu đề nghị Tỉnh ủy, nhất là cơ quan tham mưu, cần đổi mới việc quán triệt Nghị quyết Đại hội nhằm nâng cao nhận thức, truyền cảm hứng trong từng cán bộ, đảng viên, đến từng hộ gia đình, người dân, nhằm tạo sự đồng thuận cao.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ góp sức của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước nghỉ hưu và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được tình cảm, sự đồng hành của các đồng chí nguyên lãnh đạo, góp phần cùng với Tỉnh ủy khóa mới hoàn thành Nghị quyết Đại hội XI Đảng tỉnh, đưa Bến Tre ngày một phát triển.

Tin, ảnh: Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN