Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức kỳ họp thứ 5

08/11/2021 - 17:40

BDK.VN - Ngày 8-11-2021, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức kỳ họp báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KT, GS) và công tác thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và UBKT Huyện ủy Chợ Lách, Ban Thường vụ Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Công an tỉnh; kiểm tra tài chính đảng đối với Huyện ủy Mỏ Cày Bắc, Thành ủy Bến Tre; giám sát chuyên đề đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và Bí thư Huyện ủy Giồng Trôm, Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Hải Châu chủ trì cuộc họp.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Hải Châu phát biểu kết luận kỳ họp.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Hải Châu phát biểu kết luận kỳ họp.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra tài chính đảng đối với Huyện ủy Mỏ Cày Bắc và Thành ủy Bến Tre, các đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn chế độ, chính sách về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản đảng; kịp thời ban hành đầy đủ các quy định, quyết định về tài chính, tài sản của cấp ủy và công khai tài chính theo quy định. Chấp hành tốt các quy định về chế độ kế toán, chứng từ; lập dự toán, thanh quyết toán, chi tiêu tài chính, quản lý tài sản của đảng và nguồn đảng phí; thực hiện tốt việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện phân bổ kinh phí thường xuyên cho các ban đảng đảm bảo theo quy định; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra tài chính đối với tổ chức đảng trực thuộc. Hàng năm, lập dự toán kinh phí hoạt động thường xuyên, kinh phí không thường xuyên của cấp ủy. Các đơn vị có mở sổ sách theo dõi công tác quản lý thu chi các nguồn kinh phí cơ bản đúng quy định; lưu trữ sổ sách, chứng từ kế toán đầy đủ; hàng tháng có đối chiếu số dư quỹ tiền mặt, tiền gửi kho bạc.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, việc thực hiện nhiệm vụ KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và UBKT Huyện ủy Chợ Lách, Ban Thường vụ Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Công an tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy các nơi có quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng; kịp thời triển khai, quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng; xây dựng và triển khai Chương trình KT, GS nhiệm kỳ và hàng năm, trong đó nội dung, đối tượng KT, GS có chú trọng đến những lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác KT, GS…

Theo đánh giá của Đoàn giám sát chuyên đề đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và Bí thư Huyện ủy Giồng Trôm, Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt kịp thời, sâu rộng Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy, Chỉ thị số 04, Chỉ thị số 28 và cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch phù hợp với yêu cầu của tình hình nhiệm vụ, sát thực tiễn và thực hiện nghiêm túc, qua đó tạo được sự thống nhất chung về nhận thức, tư tưởng, hành động trong toàn Đảng bộ và cả hệ thống chính trị để cùng cộng đồng trách nhiệm trong triển khai, tổ chức thực hiện.

Quan tâm chỉ đạo đổi mới công tác chính trị tư tưởng, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, phát huy được vai trò trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; thực hiện khá tốt việc xây dựng, ban hành, thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy; chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề có nâng lên.

Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chi bộ ấp, khu phố “trong sạch, vững mạnh toàn diện” đạt kết quả rất tốt. Công tác KT, GS việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 03, Chỉ thị số 04, Chỉ thị số 28 đối với cấp dưới và người đứng đầu được quan tâm thực hiện khá tốt; công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với cấp ủy, tổ chức đảng được chặt chẽ hơn, từ đó thực hiện công tác KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng đạt nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy cơ sở chú trọng đến việc giáo dục, rèn luyện, phân công nhiệm vụ và quản lý đảng viên; mạnh dạn sàng lọc đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Các đồng chí Bí thư Huyện ủy Giồng Trôm, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh chủ động cùng với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, triển khai, quán triệt và cụ thể hóa thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ, Chỉ thị số 04 của ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phối hợp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KT, GS, thi hành kỷ luật của Đảng và Chỉ thị số 28 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng. Lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy được nâng lên, cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự ý thức, tu dưỡng, rèn luyện tốt hơn, hạn chế được vi phạm…

Tại cuộc họp, các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp về những ưu điểm, hạn chế của từng đơn vị, cá nhân ở các nội dung được KT, GS và đồng thời đề xuất các giải pháp để khắc phục thời gian tới.

Phát biểu kết luận kỳ họp, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Hải Châu thống nhất với các văn bản báo cáo của đoàn KT, GS cũng như các ý kiến đóng góp của đại biểu tại kỳ họp. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy lưu ý đối với những vấn đề còn hạn chế, thực hiện chưa đúng theo quy định thì các đơn vị cần chấn chỉnh nhằm đảm bảo nghiêm các quy định về tài chính Đảng và quy định, quy chế, chỉ thị, Điều lệ Đảng.

Tin, ảnh: Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN