Tọa đàm giao lưu với nhà thư pháp Vũ Đăng Học

17/04/2023 - 20:23

BDK.VN - Tối 17-4-2023, trong chuỗi sự kiện Ngày sách và văn hóa đọc năm 2023, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức chương trình tọa đàm giao lưu với nhà thư pháp Vũ Đăng Học và giới thiệu tác phẩm "Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển".

Giao lưu với nhà thư pháp Vũ Đăng Học.

Nhà thư pháp Vũ Đăng Học sinh năm 1985, là một nhà thư pháp trẻ, đầy tài năng của thư pháp Việt. Đến với thư pháp gần 20 năm, anh đã đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. Điển hình như quyển sách thơ - thư - họa mang tên “Cái nhìn”, gồm tổng hợp các bài thơ do chính anh sáng tác hay quyển thư pháp kinh Pháp cú có kích thước lớn.

Vũ Đăng Học đã mở các lớp giảng dạy về thư pháp, viết sách về thư pháp để truyền đạt, gieo mầm tình yêu nghệ thuật thư pháp chữ Quốc ngữ đến với mọi người, nhất là các bạn trẻ. Anh cũng không ngừng thử thách mình thông qua những tác phẩm nghệ thuật thư pháp nổi bật và những quyển sách thư pháp khổ lớn, đóng góp cho nền nghệ thuật thư pháp nước nhà và được mệnh danh "Việt Thư Chi Bảo".

Quyển sách thư pháp khổ lớn về Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu "Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển" do nhà thư pháp Vũ Đăng Học thực hiện và hiến tặng cho Bến Tre là tác phẩm đã xác lập kỷ lục thế giới là quyển thư pháp chữ Việt lớn nhất thế giới. Quyển thư pháp "Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển" hiện đang được Thư viện Nguyễn Đình Chiểu bảo quản và trưng bày, phục vụ bạn đọc đến tham quan. Đồng thời quyển sách thư pháp cũng đã được số hóa, phục vụ bạn đọc tra cứu, xem trực tuyến tại website của Thư viện Nguyễn Đình Chiểu.

Qua buổi tọa đàm, độc giả đã có những tương tác, giao lưu với nhà thư pháp, từ đó hiểu nhiều hơn về nhà thư pháp Vũ Đăng Học, tâm huyết mà anh dành cho nghệ thuật thư pháp Việt cũng như những tình cảm mà anh dành cho quê hương Bến Tre.

Tin, ảnh: Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN