Chất lượng hòa giải ngày càng được nâng cao

21/07/2019 - 18:57

Toàn tỉnh hiện có 986 tổ hòa giải, với trên 7,6 ngàn hòa giải viên (HGV). Ngành tư pháp các cấp luôn quan tâm công tác bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ, kỹ năng hòa giải cho HGV ở cơ sở.

Bên cạnh đó, ngành tư pháp đã phối hợp chặt với Hội Luật gia các cấp trong hoạt động hòa giải. Hội viên Hội Luật gia tích cực tham gia, nâng cao chất lượng hòa giải cơ sở. Trong 6 tháng đầu năm 2019, hội viên Hội Luật gia các cấp trong tỉnh đã tham gia hòa giải thành 165/182 vụ (đạt 90,7%), vượt chỉ tiêu của Bộ Tư pháp giao.

Theo đánh giá chung, hoạt động hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh hoạt động rất hiệu quả, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Hoạt động hòa giải đã góp phần tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư; kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm và ổn định, trật tự, an toàn xã hội. Những trường hợp hòa giải thành đã giảm bớt các vụ việc phải chuyển đến tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết; đồng thời, tiết kiệm được nhiều thời gian, kinh phí cho ngân sách nhà nước và nhân dân.

Đ.Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN