5 ứng viên thay thế Qatar đang cai World Cup 2022

20/06/2019 - 07:33

Cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra bê bối nhận hối lộ và trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar. Nếu FIFA tước quyền đăng cai World Cup của Qatar thì quốc gia nào sẽ thay thế ?

Cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ để phục vụ công tác điều tra bê bối nhận hối lộ và trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar. Sau khoảng 15 giờ làm việc trong đồn cảnh sát Nanterres (Paris), ông Platini đã được tại ngoại.

Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát Pháp vẫn chưa có kết luận ông Platini vô tội hay có tội, nhưng hành động mới nhất của cơ quan chức năng Pháp đang làm dấy lên nghi ngờ về việc FIFA sẽ tước bỏ quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar.

Ông Platini mới bị cảnh sát Pháp bắt giữ để điều tra cáo buộc nhận hối lộ

Ông Platini mới bị cảnh sát Pháp bắt giữ để điều tra cáo buộc nhận hối lộ

Năm 2010, Qatar đã đánh bại Australia Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ trong cuộc bỏ phiếu giành quyền đăng cai World Cup 2022. Nhưng hiện tại đã có hơn một nửa thành viên trong tổng số 22 thành viên của Ủy ban điều hành FIFA năm đó bị cáo buộc nhận hối lộ để bỏ phiếu cho Qatar.  

Đặt giả thuyết FIFA bị tước quyền đăng cai World Cup, quốc gia nào có thể làm thay nhiệm vụ này ?

Anh

Nước Anh đã không đăng cai World Cup kể từ lần đầu và cũng là lần duy nhất tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 1966. Đội tuyển Anh đang lột xác nhờ lứa cầu thủ trẻ tài năng và sự chỉ đạo HLV Gareth Southgate với đỉnh cao là hạng 4 World Cup 2018.

Đội tuyển Anh đã vô địch trong lần duy nhất đăng cai World Cup vào năm 1966
Đội tuyển Anh đã vô địch trong lần duy nhất đăng cai World Cup vào năm 1966

Việc sở hữu các sân bóng hàng đầu thế giới như Wembley, Old Trafford hay Tottenham Hotspur cũng là một lợi thế không nhỏ giúp nước Anh giành quyền đăng cai World Cup.

Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã thất bại trước Qatar trong cuộc bỏ phiếu năm 2010, nhưng bê bối hối lộ của quốc gia vùng Vịnh có thể giúp người Mỹ chiếm lấy quyền đăng cai World Cup 2022. Việc Hoa Kỳ cùng Canada và Mexico giành quyền đăng cai World Cup 2026 phần nào cho thấy khả năng của quốc gia này trong việc tổ chức ngày hội bóng đá thế giới.

Đội tuyển Mỹ đã thi đấu khá thành công ở World Cup 1994 khi dừng chân ở vòng 1/8 trước nhà vô địch Brazil

Đội tuyển Mỹ đã thi đấu khá thành công ở World Cup 1994 khi dừng chân ở vòng 1/8 trước nhà vô địch Brazil

Giải MLS đang phát triển trong 10 năm qua và người dân Mỹ hoàn toàn có thể chứng kiến World Cup quay trở lại đất nước của họ từ năm 2022 sau thành công từ World Cup 1994.

Tây Ban Nha

Lần cuối cùng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại xứ Đấu bò là năm 1982. Đội tuyển Tây Ban Nha đã có sự hồi sinh mạnh mẽ trong giai đoạn 2008 - 2012 với 3 chức danh hiệu lớn liên tiếp.

Lần cuối cùng World Cup diễn ra ở Tây Ban Nha là năm 1982

Lần cuối cùng World Cup diễn ra ở Tây Ban Nha là năm 1982

Dù bắt đầu đi xuống kể từ World Cup 2014, nhưng đội tuyển Tây Ban Nha vẫn là một đội bóng đáng gờm ở mọi giải đấu mà họ tham dự. Nếu giành quyền đăng cai World Cup 2022, Tây Ban Nha sẽ có rất nhiều sân bóng hiện đại để phục vụ sự kiện này như Camp Nou, Santiago Bernabeu hay Wanda Metropolitano.

Argentina

Argentina cũng chưa tổ chức World Cup kể từ năm 1978 khi họ đăng quang trên sân nhà. Trong hoàn cảnh không vô địch giải đấu lớn nào kể từ khi đoạt danh hiệu Copa America 2019, chắc chắn người hâm mộ Argentina sẽ rất mong đợi World Cup quay trở lại đất nước của họ.

Argentina đã có danh hiệu World Cup đầu tiên vào năm 1978 khi giải đấu tổ chức trên sân nhà

Argentina đã có danh hiệu World Cup đầu tiên vào năm 1978 khi giải đấu tổ chức trên sân nhà

Hà Lan

“Xứ sở hoa Tulip” từng đồng đăng cai Euro 2000 cùng Bỉ, nhưng chưa bao giờ có vinh dự tổ chức World Cup, dù đội tuyển Hà Lan vẫn thường có thứ hạng cao ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Sau khi bỏ lỡ Euro 2016 và World Cup 2018, đội tuyển Hà Lan đang trở lại mạnh mẽ dưới sự chỉ đạo của HLV Ronald Koeman với thành tích lọt vào chung kết UEFA Nations League nhờ một lứa cầu thủ trẻ tài năng, nổi bật là Matthijs de Ligt và Frenkie de Jong.  

Minh Triều (tổng hợp) 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN