Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao Huy hiệu Đảng tại xã Thành Triệu (Châu Thành)

19/05/2022 - 09:50

BDK.VN - Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2022), sáng 19-5-2022, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đến dự và trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Văn Năm (Trần Văn Bạch) tại nhà riêng xã Thành Triệu, huyện Châu Thành. Cùng tham dự có Bí thư Huyện ủy Châu Thành Phan Song Toàn.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao Huy hiệu Đảng cho đồng chí Trần Văn Nam.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao Huy hiệu Đảng cho đồng chí Trần Văn Nam.

Đồng chí Trần Văn Năm sinh ngày 25-12-1928, tại xã Tường Đa (Châu Thành), tỉnh Bến Tre; ngày vào Đảng dự bị 16-4-1949, ngày vào Đảng chính thức 15-12-1949, tại Chi bộ xã Thành Triệu.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thay mặt Thường trực Tỉnh ủy gửi đến đồng chí Trần Văn Năm lời chúc mạnh khoẻ, hạnh phúc. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Trong đợt trao Huy hiệu Đảng 19-5-2022, Đảng bộ tỉnh có 386 đồng chí vinh dự đón nhận Huy hiệu Đảng, trong đó có 3 đồng chí nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Đồng chí Trần Văn Năm là đảng viên đầu tiên của huyện Châu Thành nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, đây không chỉ là sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình rèn luyện, phấn đấu và cống hiến không ngừng của cá nhân đồng chí mà còn là niềm tự hào của cá nhân, tổ chức đảng, là niềm vinh dự của gia đình, dòng họ, của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. 

Đồng chí Trần Văn Năm được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, có mẹ là Mẹ Việt Nam anh hùng, có 1 người anh và 2 người em là liệt sĩ, 1 người em là Anh hùng Lực lượng vũ trang. Đồng chí Trần Văn Năm tham gia cách mạng từ rất sớm (năm 1947), trải qua nhiều chức vụ quan trọng, đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và giữ vững khí tiết của người cách mạng kiên trung, là người đảng viên gương mẫu, luôn tích cực, đi đầu tham gia các hoạt động, chung sức, chung lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương nơi sinh hoạt và cư trú, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Thường trực Tỉnh ủy luôn trân trọng những cống hiến của đồng chí và tin tưởng rằng với bề dày thành tích và kinh nghiệm của mình, đồng chí đã và sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu, đóng góp những kinh nghiệm quý báu của mình để gắn kết tình làng, nghĩa sớm cùng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, góp phần xây dựng tỉnh Bến Tre phát triển và vững mạnh.

“Đề nghị Đảng bộ huyện Châu Thành, xã Thành Triệu tiếp tục quan tâm, chăm lo cho tốt gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng. Tỉnh sẽ quan tâm phát huy truyền thống tốt đẹp của vùng đất “Đồng Khởi” anh hùng năm xưa để tập trung phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm cho người dân, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội nhằm mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn cho người dân”, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ lưu ý. 

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN