Bóng chuyền nữ Thái Lan suýt thua đội yếu nhất VNL 2024

13/06/2024 - 17:22

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan phải mất đến 5 set mới có thể đánh bại Bulgaria trong tuần thi đấu thứ 3 của giải VNL 2024.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã có được chiến thắng đầu tiên trong tuần thi đấu thứ 3 của giải VNL 2024. Thầy trò HLV Nataphon Srisamutnak phải mất đến 5 set mới có thể đánh bại Bulgaria với tỉ số 3-2 (25-23, 22-25, 25-18, 22-25, 15-10).

Trong ngày chuyền hai Pornpun Guepard trở lại sau chấn thương, đội tuyển xứ Chùa vàng đã thể hiện lối chơi phối hợp đẹp mắt và thuyết phục. Các ngôi sao trên hàng công đều thi đấu đúng phong độ, góp phần mang về chiến thắng đầy kịch tính cho Thái Lan.

Sự trở lại của chuyền hai Pornpun giúp Thái Lan thi đấu khởi sắc

Sự trở lại của chuyền hai Pornpun giúp Thái Lan thi đấu khởi sắc

Có đến 5 cầu thủ của Thái Lan ghi trên 10 điểm trong trận đấu này, dẫn đầu là chủ công Ajcharaporn Kongyot với 18 điểm, tiếp đến là Pimpichaya Kokram (17 điểm), Thatdao Nuekjang (15 điểm), Chatchu-on Moksri (14 điểm) và Hattaya Bamrungsuk (11 điểm).

Bên kia chiến tuyến, Bulgaria với lợi thế chiều cao ấn tượng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Những điểm số của đại diện đến từ Châu Âu chủ yếu đến từ những tình huống chắn bóng khôn khéo. Bộ ba cầu thu Paskova, Krioshitska & Yordanova đã thi đấu tốt, đặc biệt với những pha phát bóng cực tốt, giúp Bulgaria phá vỡ bước 1 của Thái Lan và đưa trận đấu vào set đấu thứ 5 quyết định.

Các tay đập xứ Chùa vàng có một ngày thi đấu hiệu quả

Các tay đập xứ Chùa vàng có một ngày thi đấu hiệu quả

Tại đây, thể lực của các cầu thủ Bulgaria có dấu hiệu đi xuống. Những pha phối hợp bắt đầu thiếu sự chính xác cũng như tốc độ cần thiết để chuyển hóa thành điểm số. Thái Lan không bỏ lỡ cơ hội, nhanh chóng bứt phá để giành chiến thắng 15-10 trong set quyết định và bảo toàn chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Bulgaria.

Trên BXH VNL 2024 lúc này, Thái Lan đang đứng thứ 12/16 với thành tích 3 thắng - 7 thua sau 10 trận đã đấu. Dẫu vậy, họ đã chắc chắc có được tấm vé vào chơi VCK VNL năm nay do là chủ nhà. Những trận đấu tại vòng loại của Thái Lan sẽ chỉ mang tính thủ tục, đồng thời là cơ hội tích lũy điểm số trên BXH FIVB để cạnh tranh những tấm vé Olympic cuối cùng. Trong khi đó, Bulgaria vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí "đội sổ" khi mới thắng được 1/10 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN