ĐKVĐ Olympic thị uy, bóng chuyền nữ Thái Lan thua không gỡ

18/09/2023 - 08:19

Trận đấu vòng loại bóng chuyền nữ Olympic Paris 2024 giữa Thái Lan với ĐKVĐ Olympic Mỹ đã khép lại với chiến thắng tuyệt đối cho đại diện châu Mỹ.

Với sự trở lại của chuyền hai Nootsara Tomkom, Thái Lan vẫn không thể tạo bất ngờ trước ức trong trận ra quân khiến cho cuộc đối đầu với nhà đươnng kim vô địch Olympic Tokyo 2020 - Mỹ càng trở nên bế tắc.

Ngay từ lúc nhập cuộc, các cô gái Mỹ với đẳng cấp và lợi thế về thể hình đã hoàn toàn áp đảo Thái Lan khi dẫn trước 10-4. Trong khi Thái Lan tăng tốc bám đuổi thì Mỹ tiếp tục mở rộng cách biệt và giành chiến thắng 25-13 ở set 1.

Thua chóng vánh ở set 1 đã dự báo kết cục của đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan trong ngày thi đấu hôm nay. Khó khăn từ bắt bóng bước 1, hàng chắn không hiệu quả và bị hàng chắn đối thủ bắt bài đã khiến Thái Lan nhận thêm một set thua chóng vánh 16-25.

Dưới sự động viên của những khán giả có mặt tại Atlas Arena và ban huấn luyện, các cô gái Thái Lan đã tự tin hơn. Nhưng cuối cùng, những nỗ lực bền bỉ của họ vẫn chưa thể tạo nên bất ngờ trước Mỹ và kết thúc set đấu với tỷ số 18-25. 

Với chiến thắng tuyệt đối trước Thái Lan trong và Colombia (ngày 16-9), nhà đương kim vô địch Olympic Mỹ bước lên ngôi vị số 1 bảng C với 6 điểm. Ngày mai 18-9, tất cả các đội sẽ được nghỉ ngơi 1 ngày trước khi tiếp tục cuộc đua khốc liệt. 

Trận đấu kế tiếp của Mỹ diễn ra vào lúc 1h45 sáng ngày 20-9 (theo giờ Việt Nam), đối thủ là Slovenia. Còn Thái Lan sẽ đối đầu Ý vào lúc 19h30 ngày 19-9.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN