Brazil thống trị giải bóng chuyền vô địch Nam Mỹ với lần thứ 23 nâng cúp

24/08/2023 - 16:36

Các cô gái Brazil có màn chạy đà hoàn hảo cho chiến dịch vòng loại Olympic Paris 2024 sau khi lên ngôi vô địch tại giải bóng chuyền vô địch Nam Mỹ 2023.

Brazil tiếp tục thể hiện vị thế của họ ở cấp độ châu lục. Á quân Olympic Tokyo giành chức vô địch bóng chuyền Nam Mỹ lần thứ 23 trước sự cổ vũ của các cổ động viên tại quê nhà Recife.

Các "vũ công Samba" toàn thắng cả 4 trận đấu và không để thua một set nào trên đường giành chức vô địch châu lục lần thứ 14 liên tiếp. Chiến thắng mang lại chức vô địch cho Brazil diễn ra vào thứ Tư, khi họ hạ gục Colombia trong 3 set (25-19, 25-22, 25-19) với 13 điểm từ ngôi sao Thaisa Menezes.

Đội trưởng Gabi nâng cúp vô địch cùng các đồng đội. Ảnh: Mauricio Val/CBV

Đội trưởng Gabi nâng cúp vô địch cùng các đồng đội. Ảnh: Mauricio Val/CBV

Chủ công kiêm đội trưởng Gabriela Guimarães chia sẻ: “ Tôi cảm thấy toàn đội đã tiến bộ hơn sau mỗi trận đấu. Các cổ động viên thật tuyệt vời và chúng tôi như được tiếp thêm năng lượng từ họ. Tuy nhiên, đội tuyển vẫn còn một chặng đường dài phía trước và các cầu thủ đều ý thức được việc đó.”

Chủ công của tuyển Brazil đồng thời được lựa chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu và giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất". Tuy nhiên, cô đã trao lại giải thưởng cá nhân này cho đồng đội Roberta Ratzke. Các vị trí còn lại góp mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu của giải đấu bao gồm đối chuyền Kisy Nascimento (Brazil), chủ công Amanda Coneo (Colombia), chặn giữa Thaisa Menezes (Brazil) và Candelaria Herrera (Argentina), Libero Nyeme Costa (Brazil).

Kết thúc giải đấu, Brazil giành ngôi vị cao nhất. Argentina đứng thứ hai với ba chiến thắng, các vị trí sau lần lượt là Colombia, Chile và Peru - đội không giành được chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào.

Các "vũ công Samba" thể hiện một phong độ ấn tượng khi toàn thắng cả 4 trận và không để thua bất kỳ set đấu nào. Ảnh: Mauricio Val/CBV

Các "vũ công Samba" thể hiện một phong độ ấn tượng khi toàn thắng cả 4 trận và không để thua bất kỳ set đấu nào. Ảnh: Mauricio Val/CBV

Đây là màn chạy đà hoàn hảo cho các cô gái Brazil trước khi họ bước vào chiến dịch vòng loại Olympic Paris 2024. "Vũ công Samba" nằm ở nhóm B và sẽ cạnh tranh với Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Bulgaria, Puerto Rico, Argentina và Peru để giành hai suất tại Thế vận hội năm sau từ ngày 16-9 – 24-9.

Huấn luyện viên trưởng José Guimarães nhận định: “Niềm vui đối với chúng tôi là giành được chức vô địch Nam Mỹ trước người hâm mộ quê nhà. Đây đồng thời là một bước quan trọng trong quá trình chuẩn bị của toàn đội cho vòng loại Olympic. Chúng tôi sẽ lựa chọn những nhân tố mới cho đội và hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đỉnh cao."

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN