Huỳnh Như cùng ĐT Việt Nam dự VL Olympic Paris 2024

30/03/2023 - 21:00

Huỳnh Như mới đây đã đăng tải hình ảnh khoác áo ĐT Việt Nam khiến NHM không khỏi thích thú. Được biết cô sẽ cùng đội bóng áo đỏ dự hai trận đấu tại Olympic Paris 2024.

Theo kế hoạch, chiều ngày 2-4, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Nepal để dự vòng loại 1 Olympic Paris 2024. Do Afghanistan đã rút lui, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ có hai trận đấu với chủ nhà Nepal để tìm ra đội đi tiếp.

Nhằm động viên đồng đội, mới đây Huỳnh Như đã có hành động đặc biệt. Trên trang facebook cá nhân, Huỳnh Như đăng tải hình ảnh khoác áo ĐT Việt Nam với dòng trạng thái: "Trở về với các cô gái Việt Nam thôi".

Huỳnh Như "thả thính" NHM Việt Nam (Ảnh: FBNV)

Huỳnh Như "thả thính" NHM Việt Nam (Ảnh: FBNV)

Phía dưới phần bình luận, hàng loạt CĐV Việt Nam đều háo hức mong chờ sự trở lại của Huỳnh Như trong màu áo ĐT Việt Nam. Kể từ khi sang Bồ Đào Nha thi đấu, Huỳnh Như vẫn chưa về khoác áo ĐT Việt Nam. Theo thông tin trước đó, số 9 ĐT Việt Nam sẽ không dự vòng loại 1 Olympic Paris mà sẽ chỉ có mặt cùng đội bóng áo đỏ tại SEA Games 32 diễn ra trên đất Campuchia. 

Tuy vậy, với động thái này, Huỳnh Như sẽ sang Nepal để dự Olympic Paris cùng ĐT nữ Việt Nam. Theo thông tin, CLB Lank đã đồng ý cho Huỳnh Như nghỉ phép để cùng ĐT nữ Việt Nam dự hai trận đấu từ ngày 2-4 – 9-4.

Sự có mặt của Huỳnh Như sẽ góp phần tăng đáng kể sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam, đặc biệt ở trên hàng công. Tại SEA Games 31 trên sân nhà, Huỳnh Như là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận chung kết với ĐT Thái Lan từ đó bảo vệ tấm HCV quý giá.

Về phía tuyển nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành chuyến tập huấn ở Quảng Ninh cũng như Hà Nội để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng gặp đội tuyển nữ Nepal. Chiều ngày 30-3, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn đã có buổi gặp gỡ và động viên các cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam trước thềm ra quân. Ông nói:

"Từ nay cho tới VCK World Cup còn khoảng 3 tháng, tôi mong BHL chuẩn bị kỹ càng, đặc biệt là thể lực. Cuối cùng, xin chúc ĐT nữ Việt Nam khởi đầu tốt tại vòng loại Olympic 2024. Đây sẽ là bước đi đầu tiên trong năm 2023 bận rộn với nhiều giải đấu lớn”.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN