Pornpun kiến tạo đỉnh cao, bóng chuyền nữ Thái Lan vẫn thua cay đắng trước Italy

20/09/2023 - 05:07

Các cô gái xứ Chùa vàng tiếp tục nhận thất bại thứ 3 tại vòng loại Olympic Paris 2024 trước đối thủ mạnh là đội tuyển bóng chuyền nữ Italy.

Sức mạnh của đại diện Châu Âu có cơ hội thị uy. Đối chuyền số 24 Antropova với chiều cao 2m02 gây áp lực mạnh mẽ, xuyên phá hàng chắn bên phía Thái Lan. Pornpun cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời khi liên tiếp đặt các tay đập Thái Lan vào các tình huống dứt điểm dễ dàng. Những điểm chạm tinh tế của chuyền 2 này giúp Thái Lan bám đuổi Italy sát sao.

Tuy nhiên, bộ ba mũi nhọn tấn công Antropova, Peitrini và Danesi không để các cô gái xứ Chùa vàng rút ngắn khoảng cách. Những tình huống phát bóng uy lực cùng loạt pha dàn xếp trên lưới nhanh đẩy Thái Lan vào thế khó. Set 1 kết thúc với chiến thắng 25-18 cho tuyển bóng chuyền nữ Italy.

Các cô gái Thái Lan tổ chức tấn công trên lưới rất hiệu quả. Những điểm chạm nhanh, chính xác của Pornpun tạo tiền đề cho các tay đập như Chatchu-On hay Wipawee có thời gian nắn nót trong các pha ra tay. HLV Italy rút Antropova ra ngoài dưỡng sức, các tuyển thủ trên sân bắt đầu thiếu đi sự kết nối khi không tìm được phương án dứt điểm.

Chatchu-on phát bóng thần sầu, liên tục đưa Thái Lan bứt phá chiếm lợi thế. Mặc dù Italy cứu được hai set point khi tỷ số đang là 19-24, một tình huống phát bóng hỏng của Antropova ngay khi trở lại sân đã mang về chiến thắng trong set 2 cho các tuyển thủ Thái Lan.

Đối chuyền 2m02 Antropova thiết lập lại thế trận cho đại diện Châu Âu. Những cú đập bóng "trời giáng" khiến hàng thủ của Thái Lan choáng váng. Vận tốc trung bình trong các tình huống dứt điểm của Antropova xấp xỉ 90 km/h.

Pornpun vẫn đang thể hiện lối chơi kiến tạo thượng hạng. Bên phía Italy có chủ lực Antropova thì Thái Lan có Pornpun chơi tinh tế. Thái Lan tiếp tục bám đuổi nhờ những điểm chạm đầy ý đồ của chuyền 2 sinh năm 1993. Tuy nhiên, các cô gái xứ Chùa vàng không thể chống lại sức ép tấn công của Italy. Đại diện Châu Âu chắt chiu hơn trong các pha dứt điểm, bứt phá ở những thời điểm quyết định. Thái Lan dần đánh mất sự hưng phấn và chịu thất bại 22-25 trong set 3.

Thể lực của đại diện Đông Nam Á bắt đầu có dấu hiệu suy giảm. Những tình huống phối hợp trên lưới đã bị các tay chắn "uy tín" của Italy bắt bài. Các tuyển thủ Thái Lan tỏ ra đuối sức sau những pha tấn công dồn dập của đối chuyền Antropova và Peitrini. 

Ngôi sao Chatchu-On của Thái Lan không thể hiện được nhiều trong set đấu này. Pornpun vẫn chơi ổn định, tuy nhiên các tay đập của xứ Chùa vàng thiếu chính xác ở những bước cuối cùng. Italy dần tạo cách biệt an toàn và kết thúc trận đấu với tổng tỉ số 3-1.

Tuyển thủ số 24 Ekaterina Antropova ghi tới 34 điểm, trong đó 25 điểm tấn công, 4 điểm chắn bóng và  

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN