Cảnh sát khám xét nhà riêng Tổng thống Peru P. Castillo

11/08/2022 - 11:51

Ngày 10-8, truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát Peru đã tiến hành khám xét nhà riêng của Tổng thống Pedro Castillo nhằm truy bắt em dâu của Tổng thống là Yenifer Paredes bị cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.

Tổng thống Peru Pedro Castillo. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Peru Pedro Castillo. Ảnh: AFP/TTXVN

Truyền hình địa phương đăng tải hình ảnh cho thấy các đặc vụ Peru đã tiến vào nhà riêng của Tổng thống Castillo ở vùng nông thôn Cajamarca, phía Bắc nước này. Chỉ vài giờ trước đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành một cuộc đột kích chưa từng có vào Phủ Tổng thống ở thủ đô Lima nhằm truy tìm bà Paredes.

Sau nhiều giờ lục soát, các đặc vụ rời khỏi nhà riêng của tổng thống không tìm thấy bà Paredes. Tuy nhiên, sau đó, ông Jose Dionisio, luật sư của bà Paredes, cho biết thân chủ của ông đã tự đến trình diện tại văn phòng công tố viên.

Yenifer Paredes, 26 tuổi, sống cùng gia đình Tổng thống Castillo. Bà là người thứ 4 trong những người thân cận của Tổng thống Castillo bị điều tra tham nhũng. Những người còn lại gồm một cháu trai của Tổng thống Castillo, một cựu bộ trưởng giao thông vận tải và một cựu thư ký tổng thống.

Tình hình xã hội Peru đang diễn biến căng thẳng. Người dân Peru liên tục tiến hành các cuộc biểu tình phản đối việc giá nhiên liệu, thực phẩm tăng cao và kêu gọi Tổng thống Castillo từ chức. Bản thân Tổng thống Castillo cũng đang vướng vào 5 cuộc điều tra liên quan tới các cáo buộc tham nhũng.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN