Đại hội kết tinh của trí tuệ, niềm tin, khát vọng đổi mới vươn lên

29/01/2021 - 07:16

BDK - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang diễn ra là sự kiện chính trị quan trọng. Bước qua ngày làm việc thứ 5, ngoài đại biểu dự đại hội, thì các cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà đang tiếp tục theo dõi và bày tỏ niềm tin vào đại hội. Kỳ vọng đại hội sẽ có nhiều chủ trương, quyết sách mới đưa đất nước phát triển, tiến xa hơn, sánh vai với bạn bè quốc tế.

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Dương Văn Phúc

 

Lần đầu tiên được tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mỗi đại biểu chúng tôi đều thấy rõ niềm tự hào, vai trò, trách nhiệm đại diện cho 56.838 đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh.

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Dương Văn Phúc

Dự thảo văn kiện trình tại đại hội với mục tiêu khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa con người Việt Nam và sức mạnh thời đại, huy động mọi nguồn lực phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước: là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng: là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Từ đây, chúng ta thấy đặt ra một yêu cầu mới, một cơ hội mới, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải ra sức phấn đấu, tận dụng lợi thế, tiềm năng của từng địa phương, đơn vị xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển giàu đẹp. Đại hội XIII thật sự là đại hội kết tinh của trí tuệ, niềm tin, khát vọng đổi mới vươn lên của toàn Đảng, toàn dân.

Để đạt được mục tiêu đại hội đề ra, Bến Tre nói chung, huyện Châu Thành nói riêng sẽ quyết tâm hành động để biến mục tiêu, khát vọng phát triển của Đại hội XIII thành hiện thực. Cụ thể, tại Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đã xác định phấn đấu xây dựng Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025 và của cả nước vào năm 2030. Riêng với Châu Thành sẽ tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá đó là: 1] Xây dựng huyện Châu Thành đạt chuẩn huyện nông thôn mới trước năm 2025; 2] Huy động mọi nguồn lực tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ; 3] Thực hiện cải cách hành chính, trọng tâm nâng cao năng lực và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bến Tre (YBA Bến Tre) Trần Anh Thuy

Với vai trò là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, cũng là doanh nhân, chủ doanh nghiệp, tôi xin được thay mặt anh, chị em trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bến Tre (YBA Bến Tre) Trần Anh Thuy

Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bến Tre (YBA Bến Tre) Trần Anh Thuy

Trong 5 năm qua, đất nước ta đạt được nhiều thành tựu nhưng cũng không ít khó khăn, năm 2020 cũng là năm cuối của nhiệm kỳ với nhiều khó khăn, thử thách, nhất là dịch Covid-19, ảnh hưởng toàn diện các mặt kinh tế - xã hội. Với sự lãnh đạo của Đảng, vai trò chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, sự đồng lòng của toàn dân đã kiểm soát được dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép - vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, đất nước ta đã vượt qua khó khăn, từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh; ổn định kinh tế vĩ mô, các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được đảm bảo; tiềm lực, quy mô và sức cạnh tranh của nền kinh tế được nâng lên và chất lượng tăng trưởng được cải thiện.

Trong nhiệm kỳ qua, thông qua các nghị quyết của Đảng đã xác lập hệ thống chủ trương khá đồng bộ cho sự phát triển doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đội ngũ doanh nhân, đã giúp cho các doanh nghiệp lớn lên, phát triển về quy mô và sự liên kết của nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh. Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi hy vọng trong văn kiện của đại hội khi thảo luận những nhiệm vụ, giải pháp về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, sẽ bàn và dành thời gian nhất định về vấn đề phát triển đối với doanh nghiệp, môi trường đầu tư, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm khởi động một giai đoạn mới đột phá để giúp cộng đồng doanh nghiệp nước nhà nâng cao hơn về chất lượng, đủ sức cạnh tranh trong môi trường khu vực và đáp ứng các chuẩn mực toàn cầu. Tiếp theo đó, hy vọng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sẽ tiếp tục quan tâm, ban hành chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ doanh nhân nước nhà được khẳng định vai trò, vị thế của mình, thật sự là lực lượng tiên phong trong xây dựng và nâng cao vị thế nền kinh tế nước nhà. Tạo môi trường, điều kiện để doanh nghiệp nâng tầm quản trị, doanh nhân nâng cao doanh trí để từng bước vươn lên tầm quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đại hội đề ra.

Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Đặng Thị Trúc Lan Chi

Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Đặng Thị Trúc Lan Chi

Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Đặng Thị Trúc Lan Chi

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Trên khắp đường phố, đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa chào mừng đại hội với kỳ vọng đại hội lần này sẽ bầu ra những người tài đức vẹn toàn, đưa đất nước ngày càng phồn vinh và phát triển. Với vai trò là doanh nghiệp, doanh nhân, tôi rất quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế của đất nước nói chung, Bến Tre nói riêng. Làm sao để người dân có công ăn việc làm ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Đối với cộng đồng doanh nghiệp, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp kịp thời tháo gỡ khó khăn phát triển đi lên. Nhiều doanh nghiệp trụ được và phát triển tốt, vươn ra được thị trường thế giới, trong đó có nhiều doanh nghiệp Bến Tre. Có thể nói rằng đây là một thành công lớn. Tuy nhiên, phía trước cũng còn rất nhiều khó khăn, thách thức đối với doanh nghiệp, nhất là trong tình hình dịch bệnh, hạn mặn kéo dài, sự cạnh tranh của thị trường ngày càng gay gắt hơn. Do vậy, cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi rất kỳ vọng ở Đại hội Đảng lần này sẽ có nhiều đổi mới, đưa ra các quyết sách đúng đắn, phù hợp hơn để doanh nghiệp phát triển ngày càng lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước.

 Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú tỉnh Huỳnh Văn Quận

Là một trong những nông dân điển hình và cũng đại diện cho đông đảo nông dân Bến Tre, tôi nhận thấy Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng. Tôi rất phấn khởi và mong rằng, hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương sẽ có sự thay đổi, chuyển biến tích cực. Nhân sự nhiệm kỳ mới sẽ là những người thật sự có đức, có tài và có tâm huyết, góp sức và trí tuệ để phụng sự đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh.

 Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú tỉnh Huỳnh Văn Quận

 Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú tỉnh Huỳnh Văn Quận

Tôi cũng kỳ vọng đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Sau đại hội sẽ nhanh chóng tạo thay đổi to lớn từ quyết tâm đến hành động hiệu quả. Đặc biệt, luôn có sự quan tâm đúng mức, chính sách phù hợp nhằm khuyến khích, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có, xứng đáng là ngành kinh tế chủ lực và hướng đến phát triển bền vững.

Riêng tại địa phương, với vai trò là những người dẫn dắt, tiên phong, đi đầu trong hoạt động sản xuất nông nghiệp hiệu quả, tôi sẽ tiếp tục tạo sự lan tỏa tinh thần hăng say lao động, sản xuất giỏi trên địa bàn tỉnh; nhân rộng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả để Bến Tre ngày càng có thêm nhiều nông dân tỷ phú, đóng góp vào phát triển kinh tế nông nghiệp tại địa phương.

P. Tuyết - H. Hiệp - C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN