Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh sơ kết 9 tháng năm 2018

25/10/2018 - 19:46

Đảng ủy Khối DN tỉnh trao giải thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho các cá nhân đoạt giải. Ảnh: Q.Hùng

Đảng ủy Khối DN tỉnh trao giải thưởng Cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho các cá nhân đoạt giải. Ảnh: Q.Hùng

Ngày 25-10-2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 15 (mở rộng) để sơ kết 9 tháng và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV-2018. Ông Trương Duy Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Đảng bộ Khối có 45 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc, gồm 24 đảng bộ và 21 chi bộ; có 2.538 đảng viên. Trong 9 tháng qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tập trung lãnh đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở triển khai thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2018. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ Khối đã kết nạp được 118/150 đảng viên mới (đạt 78,66%), trong đó có 4 đảng viên lớp Đồng khởi mới. Các DN trong khối đa số hoạt động ổn định, có sự tăng trưởng tốt, từng DN có sự chủ động tốt trong triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2018. Tổng doanh thu của các DN đạt trên 8.733 tỷ đồng, tăng 166,981 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 79,6 triệu USD, tăng 2,3 triệu USD so với cùng kỳ; nộp ngân sách 986,2 tỷ đồng, tăng 41,3 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối DN tỉnh thông tin nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 8, khóa XII; Quy định số 05 của Ban Chấp hành Trung ương về việc kết nạp người vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình vào Đảng; Quy định số 06 của Ban Chấp hành Trung ương về một số điểm về kết nạp đảng viên đối với người theo tôn giáo và đảng viên là người tôn giáo tham gia sinh hoạt tôn giáo.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Duy Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng ủy Khối DN tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy trực thuộc tiếp tục phấn đấu, phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua và khắc phục hạn chế, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra. Trong đó, tập trung thực hiện 6 nội dung trọng tâm: kết nạp đảng viên; xây dựng nông thôn mới; đầu tư phát triển; thu và chi ngân sách; kim ngạch xuất khẩu; phối hợp với ngành chức năng trong phòng chống các loại tội phạm.

Dịp này, Đảng ủy Khối DN tỉnh trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho các cá nhân đoạt giải từ tháng 6 đến 9-2018 (mỗi tháng có 3 giải: nhất, nhì, ba).

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN