Giám sát về hiệu quả kêu gọi đầu tư lấp đầy Khu công nghiệp Giao Long

27/04/2023 - 19:25

BDK.VN - Ngày 27-4-2023, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát hiệu quả kêu gọi đầu tư lấp đầy Khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành.

Tham dự có Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới. Cùng tham dự còn có Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ngành: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư; lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Đoàn khảo sát các dự án của các doanh nghiệp còn đất chưa đầu tư

Đoàn khảo sát các dự án của các doanh nghiệp còn đất chưa đầu tư.

Đoàn đã đến giám sát tại Khu công nghiệp (KCN) Giao Long, đã thành lập với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thực hiện trên địa bàn xã An Phước và xã Giao Long, huyện Châu Thành. Giai đoạn 2 thực hiện trên địa bàn xã An Phước, huyện Châu Thành. Đối với KCN Giao Long (giai đoạn I) vốn đầu tư 236.896.662.045 đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và nguồn thu tiền thuê đất trong KCN Giao Long.

Tổng diện tích KCN là 96,3ha; ngành nghề đầu tư: Công nghiệp chế biến các sản phẩm từ thủy hải sản, công nghiệp dệt may, cơ khí, điện, điện tử và các nhóm ngành khác. Hiện nay KCN Giao Long (giai đoạn I) đã lấp đầy 100% diện tích cho thuê với 25 dự án gồm: Dự án có vốn đầu tư nước ngoài: 14 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 204,89 triệu USD, dự án có vốn đầu tư trong nước: 9 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 2.611,19 tỷ đồng.

KCN Giao Long (giai đoạn II) với tổng vốn đầu tư: 436.940.632.555 đồng. Tổng diện tích xây dựng là 68,04ha với các ngành nghề kêu gọi đầu tư: Công nghiệp chế biến các sản phẩm từ dừa, công nghiệp dệt may, bao bì, điện, điện tử và các nhóm ngành khác. KCN Giao Long (giai đoạn II) có tổng số 13 dự án đã đăng ký vào hoạt động gồm: Dự án có vốn đầu tư nước ngoài: 6 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 106 triệu USD, dự án có vốn đầu tư trong nước: 7 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 828,5 tỷ đồng. Hiện nay KCN Giao Long (giai đoạn I) đã lấp đầy 100% diện tích cho thuê.

Đoàn Giá sát làm việc với các doanh nghiệp.

Đoàn giám sát làm việc với các doanh nghiệp.

Sau khi giám sát đoàn đã trực tiếp trao đổi với Ban Quản lý các KCN, một số doanh nghiệp (DN) đang hoạt động để tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn, kiến nghị, đề xuất của các DN.

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới ghi nhận, đánh giá cao việc khắc phục khó khăn của các DN trong thời gian qua; đồng thời, ghi nhận, giải trình một số ý kiến của các DN và có kế hoạch làm việc với các sở, ngành tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà các DN đang gặp, nhất là thủ tục về đất đai, để tạo điều kiện tốt nhất cho DN hoạt động ổn định.

                                                                                       Tin, ảnh: Nguyễn Linh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN