Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách xây tường biên giới với Mexico

21/12/2018 - 14:14

Dự luật ngân sách ngắn hạn mà Hạ viện Mỹ vừa thông qua bao gồm cả phần ngân sách cho kế hoạch xây tường biên giới với Mexico.

Hạ viện Mỹ. Ảnh: Media Express

Hạ viện Mỹ. Ảnh: Media Express

Hạ viện Mỹ tối 20-12-2018 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật ngân sách ngắn hạn tránh cho chính phủ liên bang phải đóng cửa. Dự luật ngân sách này bao gồm 5,7 tỷ USD cho kế hoạch của Tổng thống Donald Trump xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Dự luật này sau đó sẽ phải được Thượng viện thông qua trước khi được trình lên Tổng thống Donald Trump ký thành luật. Ông Trump trước đó tuyên bố sẽ không ký dự luật giúp chính phủ có đủ ngân sách hoạt động cho tới ngày 8-2-2018 do dự luật này không bao gồm ngân sách cho kế hoạch bức tường biên giới với Mexico của ông.

Sau khi có cuộc gặp với Tổng thống Trump, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết các nghị sỹ Cộng hòa sẽ tìm cách bổ sung ngân sách cho bức tường biên giới vào dự luật này với mục đích giữ cho chính phủ liên bang không bị đóng cửa.

Dự luật được Hạ viện thông qua tối 20-12-2018 (giờ địa phương) bao gồm 5,7 tỷ USD cho bức tường biên giới và 8,7 tỷ USD cho các hoạt động cứu trợ thảm họa. Tuy nhiên, dự luật này sẽ phải được Thượng viện thông qua và khả năng này sẽ không cao do vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các thượng nghị sỹ Dân chủ.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN