Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022

17/07/2022 - 11:12

BDK.VN - Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh vừa tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Các Ủy viên BCH thảo luận kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.

Các Ủy viên BCH thảo luận kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.

Hội có 1.346 hội viên (HV), trong đó có 40 HV mới kết nạp. Hội đã tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức pháp luật; tuyên truyền kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thương mại điện tử và an toàn vệ sinh thực phẩm; người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho cán bô, HV, báo cáo viên. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Sở Công Thương tổ chức hội thảo ngày quyền của người tiêu dùng.

Hội đã tiếp nhận tư vấn, hòa giải 5 vụ phản ánh và đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng về hàng hóa kém chất lượng, không được bảo hành. Trong đó, có 1 vụ hòa giải thành, 2/4 vụ tư vấn thành. Tổng giá trị hàng hóa phản ánh, khiếu nại 172,69 triệu đồng. Số tiền trả lại cho người tiêu dùng 88,25 triệu đồng.

6 tháng cuối năm 2022, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiếp tục vận động và hỗ trợ các huyện thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức 8 cuộc hội thảo tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và kỹ năng tiêu dùng thông minh cho người tiêu dùng tại các huyện, thành phố. Lồng ghép tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Tiếp nhận, hòa giải các khiếu nại của người tiêu dùng. Hội phối hợp với Ban Chỉ đạo cuộc vận động, các doanh nghiệp tuyên truyền và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Dịp này, các Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh thực hiện quy trình miễn nhiệm 1 Ủy viên BCH, bầu bổ sung 1 Ủy viên BCH, Ủy viên Ban Thường vụ; bầu bổ sung 1 Phó chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh.

Tin, ảnh: Tr. Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN