Hội Cựu chiến binh tỉnh tổng kết phong trào thi đua vận động xây nhà nghĩa tình đồng đội năm 2022 và hoạt động ủy thác cho vay

17/11/2022 - 12:58

BDK.VN - Ngày 17-11-2022, Thiếu tướng Lê Công Trường - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh chủ trì hội nghị tổng kết phong trào thi đua vận động xây nhà nghĩa tình đồng đội (NTĐĐ) năm 2022 và hoạt động ủy thác cho vay.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao bằng khen của UBND tỉnh cho Đại tá Trần Quốc Việt về thành tích xuất sắc trong vận động xây nhà NTĐĐ năm 2022

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao bằng khen của UBND tỉnh cho Đại tá Trần Quốc Việt về thành tích xuất sắc trong vận động xây nhà NTĐĐ năm 2022.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, Đại tá Trần Quốc Việt - nguyên Chủ tịch Hội CCB tỉnh đến dự cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Phòng đoàn thể Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phòng Phong trào Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; đại diện Ban Chấp hành Hội CCB các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

Năm 2022, công tác vận động xây dựng nhà NTĐĐ được Hội CCB tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và được sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp và sự tích cực đóng góp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Hội phát động thi đua xây dựng nhà NTĐĐ và ký kết giao ước thi đua năm 2022 giữa các Cụm thi đua cù lao Bảo, cù lao Minh và Cụm thi đua Khối 487; triển khai  sâu rộng đến Chủ tịch Hội CCB các huyện, thành phố và hội cơ sở. Theo kế hoạch, năm 2022, các cấp Hội CCB tỉnh vận động xây tặng 86 nhà NTĐĐ. Đối tượng được thụ hưởng là gia đình liệt sĩ, thương binh và đối tượng tham gia kháng chiến được hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định 290 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình thuộc đối tượng được trợ cấp một lần theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ và gia đình hội viên CCB nghèo, đang thật sự khó khăn về nhà ở.

Qua một năm thực hiện, các cấp hội CCB tỉnh đã vận động xây tặng 122/86 nhà NTĐĐ (đạt 141,86%, kế hoạch). Tổng số tiền vận động trong năm 2022 là 9,396 tỷ đồng; trong đó các cấp hội trực tiếp vận động các nhà tài trợ 6,546 tỷ đồng; Hội CCB các huyện, thành phố và hội viên CCB, gia đình hỗ trợ bổ sung thêm 2,85 tỷ đồng.

Đối với hoạt động ủy thác cho vay, đến ngày 30-9-2022, tổng dư nợ là 404,88 tỷ đồng, tăng 41,91 tỷ so với kế hoạch. Nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Nợ quá hạn 791,92 triệu đồng (chiếm 0,2%, dưới tỷ lệ cho phép là 0,25%), giảm 223,29 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo các cấp Hội CCB tỉnh ký kết giao ước thi đua xây dựng nhà NTĐĐ năm 2023.

Đại diện lãnh đạo các cấp Hội CCB tỉnh ký kết giao ước thi đua xây dựng nhà NTĐĐ năm 2023.

Đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận nhiều nội dung về công tác vận động xây dựng nhà NTĐĐ, những kinh nghiệm thực tế, khó khăn và kiến nghị; thảo luận về hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung đánh giá cao kết quả công tác vận động xây dựng nhà NTĐĐ và hoạt động ủy thác cho vay của Hội CCB tỉnh. Đồng thời, đề nghị Hội CCB tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nhà NTĐĐ; huy động được các nguồn lực nhất là trong điều kiện khó khăn của năm 2023. Hội CCB cơ sở chủ động tốt khâu chuẩn bị về hồ sơ, đối tượng thụ hưởng, bàn giao sao nguồn vốn cho đạt chất lượng, hiệu quả nhất.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lưu ý: Hội CCB tỉnh tiếp tục nhân rộng các điển hình của tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, kịp thời khen thưởng và tạo tính lan tỏa rộng trong quần chúng nhân dân. Hội CCB tỉnh tiếp tục chủ động thực hiện tốt công tác phối hợp với MTTQ, đoàn thể và chính quyền các cấp để công tác vận động đạt hiệu quả cao, tạo nguồn vận động xây nhà NTĐĐ dồi dào hơn nữa.  

Dịp này, Chủ tịch Hội CCB các huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua vận động xây dựng nhà NTĐĐ năm 2023. Theo kế hoạch, các cấp Hội CCB tỉnh sẽ vận động xây dựng 86 nhà NTĐĐ.

Thiếu tướng Lê Công Trường - Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong vận động xây nhà NTĐĐ năm 2022

Thiếu tướng Lê Công Trường - Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong vận động xây nhà NTĐĐ năm 2022.

Tổng kết một năm thực hiện phong trào thi đua vận động xây dựng nhà NTĐĐ, các cấp hội CCB tỉnh có 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 3 cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen, 26 tập thể và cá nhân được Tỉnh hội tặng giấy khen. Hội CCB tỉnh cũng đã tặng 29 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động ủy thác cho vay.

Tin, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích