Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị tham quan và học tập kinh nghiệm tại Bến Tre

18/08/2024 - 05:26

BDK.VN - Chiều 17-8-2024, đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị do Chủ tịch Trần Thị Thanh Hà làm trưởng đoàn có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại Bến Tre. Tiếp đoàn có Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó chủ tịch Đỗ Thị Huệ Anh, các phòng ban chuyên môn và Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Châu Thành.

Đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm hoạt động tại Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp xã Tân Phú,

Tại buổi học tập kinh nghiệm, đại biểu 2 tỉnh tìm hiểu về đất và người của 2 địa phương Bến Tre - Quảng Trị. Tham quan, học tập kinh nghiệm hoạt động tại Hợp tác xã (HTX) sản xuất nông nghiệp xã Tân Phú, huyện Châu Thành. Đoàn đã trao đổi, tìm hiểu quá trình thành lập, hoạt động của HTX, trao đổi về sản phẩm của HTX, kinh nghiệm đã làm, quy trình đầu vào, đầu ra, sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, những loại cây trồng vừa mang lại hiệu quả vừa mang tính bền vững; tính liên kết giữa các thành viên trong HTX; cách xây dựng mã số vùng trồng, tiêu chuẩn nào xây dựng mã số vùng trồng; sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ các cấp dành cho HTX…

Thông tin về tình hình hoạt động của HTX, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Hoàng Phục chia sẻ về nhân sự, việc xây dựng thương hiệu, mã số vùng trồng xuất khẩu. Đến nay, HTX có 301 thành viên, vốn điều lệ 500 triệu đồng. HTX luôn được sự quan tâm của các cấp, sự phối hợp có hiệu quả của các tổ chức chính trị - xã hội. Vai trò của HTX trong nông nghiệp tiếp tục được khẳng định nhằm phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

Điểm nhấn và lợi thế của HTX là Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng là Tổ trưởng Tổ khuyến nông cộng đồng và các thành viên trong tổ khuyến nông cộng đồng của xã đều có kỹ thuật canh tác sầu riêng nhiều năm, nên HTX  luôn chủ động không trông chờ sự hỗ trợ từ bên ngoài mà hàng tháng tổ khuyến nông chủ động đến các tổ hợp tác để chia sẻ kinh nghiệm cùng với nông dân và cùng nhau tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong kỹ thuật canh tác.

Theo cách làm, báo cáo viên là từ nông dân và mỗi hộ dân là một báo cáo viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cùng tạo vùng nguyên liệu tập trung số lượng lớn phục vụ xuất khẩu và chất lượng đồng nhất để tăng uy tín thương hiệu trên thị trường. Mỗi tháng ít nhất có 8 cuộc họp ở 8 ấp và tập trung ở các ấp có diện tích sầu riêng lớn. Những tháng đầu năm 2024, HTX đã phối hợp với các ngành đặc biệt là Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Bến Tre tổ chức 6 buổi tập huấn hướng dẫn kỹ thuật cho các thành viên và nông dân.

Đại biểu 2 tỉnh trao quà và chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi học tập kinh nghiệm, Hội LHPN 2 tỉnh Bến Tre, Quảng Trị và Hội LHPN huyện Châu Thành (Bến Tre) đã gửi tặng những phần quà lưu niệm. Được biết, trước khi di chuyển sang tỉnh cà Mau, đoàn Hội LHPN tỉnh Quảng Trị sẽ đến viếng Đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định, xã Lương Hòa huyện Giồng Trôm.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN