Họp dân giải phóng mặt bằng xây dựng 10 cầu trên đường tỉnh 883

10/03/2011 - 15:55
Các hộ dân đến dự lễ phát động giải phóng mặt bằng.

Sáng 9-3-2011, tại hội trường văn hóa xã Lộc Thuận, Huyện ủy, UBND huyện Bình Đại đã tổ chức lễ phát động giải phóng mặt bằng xây dựng 10 cầu trên đường tỉnh 883 với sự tham dự của đại diện các ngành chức năng huyện, xã cùng các hộ dân có nhà, đất phải giải tỏa.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Lập – Bí thư Huyện ủy Bình Đại đã kêu gọi quần chúng nhân dân nhiệt tình hưởng ứng chủ trương chung; đồng thời, chỉ đạo cho lãnh đạo các ngành huyện và các xã có đất nằm trong quy hoạch phải phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt việc bàn giao mặt bằng để công trình sớm được thi công vào dịp lễ 30-4-2011. Phát biểu tại buổi lễ, nhiều hộ dân đã bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình với chủ trương xây dựng cầu của Nhà nước.

Được biết, danh sách 10 cầu nằm trong dự án xây dựng gồm: Việc Giữa, Phú Vang, Bưng Lớn, Tân Định, Cống Đá, Hai Sáng, Cái Mới, 30 Tháng Tư, Khém Trên và Khém Dưới. Tổng chiều dài của 10 cầu là 823m, mỗi cầu có bề mặt rộng 10m, tổng kinh phí được phê duyệt hơn 763 tỷ đồng. Theo dự án, để xây dựng 10 cầu này, phải tiến hành giải tỏa 173 hộ dân có nhà, đất nằm trong vùng quy hoạch. Hiện tại, các cơ quan chức năng đã thực hiện xong phương án bồi thường 5 cầu gồm: Việc Giữa, Phú Vang, Bưng Lớn, Cống Đá, Tân Định.

Tin, ảnh: H. ĐỨC

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN