Hợp tác xã nông nghiệp Vĩnh Bình hướng tới phát triển trái chôm chôm VietGAP

01/07/2021 - 12:58

BDK.VN - Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách hiện có 67 thành viên với số vốn góp được 87 triệu đồng. Hoạt động của HTX chủ yếu gồm: sản xuất cây giống, hoa kiểng, trái cây; kinh doanh vật tư nông nghiệp.

 Bán cây giống tại HTX nông nghiệp Vĩnh Bình

Bán cây giống tại HTX nông nghiệp Vĩnh Bình

Giám đốc HTX nông nghiệp xã Vĩnh Bình Đào Duy Anh cho hay: Được thành lập vào cuối năm 2018, HTX chính thức hoạt động trong quý IV-2020 sau đại hội thường niên. Hiện hoạt động của HTX ổn định và bước đầu đã có lãi.

HTX  được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh hỗ trợ về trang thiết bị văn phòng, UBND xã tạo điều kiện về mặt bằng, kho bãi kinh doanh. Tuy nhiên, số người đăng ký vào HTX chưa cao, do ảnh hưởng tâm lý của người dân lo sợ bị thua lỗ khi tham gia HTX như trước đây.

6 tháng đầu năm 2021, trong điều kiện khó khăn do hạn mặn và dịch  Covid-19 lan rộng, HTX nông nghiệp Vĩnh Bình đã duy trì, tiếp tục phát triển sản xuất với doanh thu đạt 61,3 triệu đồng. 

Theo Giám đốc HTX nông nghiệp xã Vĩnh Bình Đào Duy Anh, HTX có định hướng phát triển trái chôm chôm VietGAP và tìm đầu ra ổn định cho loại trái cây này. Hiện tại, UBND xã và các đoàn thể đang hỗ trợ, vận động nông dân tham gia là thành viên HTX (Vĩnh Bình có 18ha diện tích chôm chôm VietGAP).

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN