Kết nối khởi nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

18/12/2018 - 22:18

Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp (KN) tỉnh phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) vừa tổ chức kết nối các bạn có ý tưởng, dự án KN tỉnh với các mô hình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu tại TP. Hồ Chí Minh như: HTX Thủy sản Tương lai, Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, vườn rau hữu cơ Happy Vegi.

HTX Thủy sản tương lai có diện tích 4ha nuôi trồng thủy sản, chủ yếu là nuôi cá lóc và cá sặc. Bà Nguyễn Thị Ánh Lan - Giám đốc HTX đã chia sẻ với đoàn Bến Tre về giống, cách nuôi, cách xử lý nước, cách bố trí ao nuôi, thời gian nuôi và thu hoạch... Từ đó, các bạn KN có cách nhìn và định hướng rõ ràng về việc nuôi thủy sản.

Đoàn Bến Tre cũng đã tham quan Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao. Đây là nơi hỗ trợ các doanh nghiệp KN trong lĩnh vực nông nghiệp về: cơ sở hạ tầng, xây dựng mối liên kết, hỗ trợ nghiên cứu, quảng bá phát triển sản phẩm và đào tạo huấn luyện. Trung tâm được đánh giá là đi đầu về áp dụng công nghệ trong nông nghiệp.

Đoàn cũng giao lưu với bà Nguyễn Quỳnh Viên - Chủ dự án vườn rau hữu cơ Happy Vegi để được chia sẻ kinh nghiệm sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc và cách đưa sản phẩm ra thị trường.

Thiện Chí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN