Lễ ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan mộng dừa CT3- 4 in1

20/05/2023 - 14:21

BDK.VN - Ngày 20-5-2023, tại TP. Bến Tre, Công ty TNHH thương mại và sản xuất dừa BenTre (BENTRECORP) đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan mộng dừa CT3- 4 in1. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đối tác, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho công ty có đóng góp hỗ trợ kinh phí cuộc thi Nụ cười Bến Tre.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho công ty có đóng góp hỗ trợ kinh phí cuộc thi Nụ cười Bến Tre.

Được sự quan tâm và định hướng của lãnh đạo tỉnh Bến Tre, BENTRECORP đã được thành lập và tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm liên quan đến cây dừa - sản phẩm chủ lực của tỉnh. Theo đó, BENTRECORP đã đầu tư các trang thiết bị hiện đại để cho ra các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó, có cà phê hòa tan mộng dừa CT3- 4in1, mang hương vị đặc trưng và tốt cho sức khoẻ, được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển, gia tăng chuỗi giá trị ngành dừa Bến Tre.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, trong mộng dừa có chứa chất saponin, với hàm lượng có thể lên đến 6,44% - đây là một hoạt chất rất tốt cho sức khỏe. Saponin có thể làm giảm mức cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch; kích thích sản xuất kháng thể và tăng cường khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng; ngoài ra các nghiên cứu trên động vật cho thấy, chất saponin còn có khả năng chống lại và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư… 

Theo ông Lý Thái Hồng Minh - Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất dừa BenTre, từ ý tưởng ban đầu là làm sao để xử lý cái khó cho bà con nông dân về vấn đề tiêu thụ trái dừa khi bị lên mộng (sẽ bị ra dầu, không khai thác được nước, cơm dừa kém chất lượng). Cho đến ngày nay, sau một thời gian thử nghiệm, sản xuất và ghi nhận những đánh giá, phản hồi của khách hàng trên thị trường, nay công ty mới hoàn thành và cho ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan mộng dừa CT3 4 in 1. Đây là một sản phẩm có thể giải quyết bài toán kinh tế cho tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chúc mừng công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chúc mừng công ty.

Tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chúc mừng công ty ra mắt sản phẩm mới. Bến Tre có thế mạnh về kinh tế vườn và kinh tế biển, các sản phẩm dừa Bến Tre xuất khẩu ra nhiều châu lục trên thế giới, đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để mộng dừa và các sản phẩm dừa tiếp tục phát huy hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty phát triển thêm các sản phẩm từ mộng dừa, tận dụng chất saponin trong mộng dừa để đa dạng sản phẩm có giá trị, đóng góp vào sự phát triển ngành dừa Bến Tre, nâng cao chuỗi giá trị ngành dừa và cải thiện thu nhập của người nông dân trồng dừa.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích