Lên đường tòng quân giữa mùa xuân

17/02/2014 - 08:05
Các bạn thanh niên nhận quân trang tại UBND xã An Thạnh ngày lên đường nhập ngũ.

Đối với thanh niên (TN) Mỏ Cày Nam, được tham gia Quân đội vừa là niềm vinh dự, tự hào, vừa là một hành động thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Cùng với những hoạt động đón Tết, những ngày qua, các TN nhận lệnh gọi nhập ngũ cũng đã chuẩn bị hành trang vào quân đội.

Những ngày giáp Tết, 155 TN trong huyện đã được trao lệnh gọi nhập ngũ. Đa số TN nhận lệnh gọi nhập ngũ đã nhận thức đúng đắn trách nhiệm của tuổi trẻ, nghĩa vụ và quyền lợi của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, các TN đều nhập ngũ với tinh thần tự giác, tự nguyện, đặc biệt có nhiều TN trong diện tạm hoãn hay đang làm việc tại các cơ quan đã đăng ký tòng quân.

Những năm gần đây, TN trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự đã ý thức tốt vai trò, trách nhiệm của mình nên tỷ lệ tình nguyện mỗi năm đều tăng. Nguyễn Trọng Vàng, ở ấp An Phong, là một trong những TN tình nguyện nhập ngũ đợt này của xã An Thạnh. Trọng Vàng cảm nhận môi trường Quân đội luôn là nơi rèn luyện tốt để TN trưởng thành. Trọng Vàng chia sẻ: “ TN phải có đóng góp, cống hiến gì đó cho xã hội và đất nước. Với bản thân em, tình nguyện nhập ngũ là một đóng góp đầu tiên và thiết thực nhất. Quân đội là môi trường tốt để TN rèn luyện, trưởng thành và sống bản lĩnh hơn”.

TN Nguyễn Minh Tân, ở ấp An Lộc Thị, xã An Thạnh, là một học sinh mới rời ghế nhà trường, cho biết: “Thấy các anh, các chú trở thành những công dân hữu ích cho xã hội qua thời gian được rèn luyện trong quân ngũ, bản thân em hiểu rằng, tình nguyện tham gia quân ngũ là một quyết định đúng đắn, là niềm tự hào cho gia đình khi được nối tiếp truyền thống cha anh, góp phần bảo vệ Tổ quốc”.

Những ngày còn lại bên gia đình sẽ là khoảng thời gian thật nhiều ý nghĩa, là kỷ niệm đẹp, là niềm động viên quan trọng để đảng viên trẻ Huỳnh Hữu Tài, ở ấp Tân Viên, xã Thành Thới B thực hiện tốt nghĩa vụ trong những ngày quân ngũ. Hữu Tài có hai anh em trai, thì cả hai đều tình nguyện nhập ngũ (hiện anh trai đã xuất ngũ và đi làm xa, còn Hữu Tài ở nhà gánh vác công việc gia đình cùng ba mẹ). Thế nhưng, được khoác trên mình màu áo lính là mơ ước từ rất lâu của Hữu Tài và hàng ngày em phấn đấu để thực hiện. Cuối năm 2012, Hữu Tài được kết nạp vào Đảng. Trước ngày nhập ngũ, Hữu Tài có nhiều cảm xúc thật khó tả. Vui vì mình sắp thực hiện được ước mơ, nhưng cũng lo lắng khi đi rồi những công việc nặng nhọc không ai đỡ đần cho ba mẹ. Nhưng có lẽ lo lắng nhất là phải chuẩn bị như thế nào để thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.

“Là một đảng viên trẻ thì phải có trách nhiệm với Tổ quốc, vì vậy em không ngần ngại tình nguyện lên đường nhập ngũ. Em sẽ nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Khi trở về địa phương, bằng sức trẻ và những kinh nghiệm tích lũy được, em sẽ đóng góp hết sức mình cho địa phương”.

(Đảng viên trẻ Huỳnh Hữu Tài, ở ấp Tân Viên, xã Thành Thới B).

Vào môi trường Quân đội với nhiều mơ ước, hoài bão và lý tưởng sống đẹp, được rèn luyện và trưởng thành, được phục vụ, cống hiến cho quê hương, đất nước là những gì mà các bạn trẻ ở huyện Mỏ Cày Nam đang ấp ủ, chờ đợi trong những ngày này.

 

Bài, ảnh: Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN